ชาวเน็ตแชร์ สาวรัสเซียเลี้ยงลูกที่เขาสก หลังท้องกับไกด์ไทย

ชาวเน็ตแชร์ สาวรัสเซียเลี้ยงลูกที่เขาสก หลังท้องกับไกด์ไทย

ชาวเน็ตแชร์ สาวรัสเซียเลี้ยงลูกที่เขาสก หลังท้องกับไกด์ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวของหญิงสาวชาวรัสเซีย ใช้ชีวิตพักพิงที่เขาสก หลังตั้งท้องกับไกด์หนุ่มคนไทย ล่าสุดเดินทางกลับเยอรมันแล้ว ด้านพ่อเด็กยืนยันไม่ได้ทอดทิ้ง วอนสังคมเข้าใจ

ประเด็นที่คนในโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจ เรื่องราวของหญิงสาวชาวรัสเซียที่อาศัยอยู่ยากลำบากที่อุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากที่เธอมีลูกกับไกด์ชาวไทย อีกทั้งยังต้องหย่าร้างกับสามีและอุ้มลูกน้อยมาอยู่เมืองไทยอย่างไร้จุดมุ่งหมาย

เรื่องราวจากเฟซบุ๊กคุณ Chaya Ch เล่ารายละเอียดเกี่ยวกับ "ไลริซ่า" สาวผมบลอนด์ทองจากรัสเซีย ที่เดินทางมาจากประเทศเยอรมัน มาอาศัยอยู่ที่กระท่อมเล็กๆ มีเพียงหลังคามุงจาก ริมป่าเขาที่อุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งชาวบ้านสร้างไว้ให้พักฟรีกับลูกน้อย

ไลริซ่า เคยแต่งงานอยู่กับชาวเยอรมัน ที่ผ่านมาเธอต้องการมีลูก แต่ฝ่ายสามีคิดแตกต่าง กระทั่งเธอกับสามีมีโอกาสมาเที่ยวเมืองไทย เธอเกิดอารมณ์ชั่ววูบมีความสัมพันธ์กับไกด์หนุ่มใต้คนหนึ่ง ก่อนจะพบว่าตัวเองกำลังตั้งท้อง

กระทั่งความจริงปรากฏขึ้น เมื่อเธอตัดสินใจอุ้มท้องและคลอดลูกด้วยตัวเองที่บ้าน เพราะไม่ต้องการเสียค่าใช้จ่ายมากเกินไป เมื่อลูกน้อยคลอดออกมา หน้าตาน่ารัก ผมดกดำ ผิวคล้ำคล้ายคนเอเชีย ทั้งที่เธอกับสามีเป็นคนผิวขาวและนัยต์ตาสีฟ้า ทำให้กลายเป็นจุดจบของชีวิตคู่ของเธอกับชาวเยอรมัน

สาวรัสเซีย กลายเป็นคนไม่มีจุดหมายปลายทาง เธอตัดสินใจอุ้มลูกน้อยและบินกลับมาที่เมืองไทย เพียงหวังจะได้อยู่กินกับไกด์หนุ่มใต้ ซึ่งเป็นพ่อของลูกน้อย แต่ก็ไม่ได้รับการใยดีสักเท่าไหร่ ทุกวันเธอต้องเลี้ยงลูกกับอาหารที่แค่กินเพื่ออยู่ ลูกน้อยงอแงเพราะความหิว

เจ้าหน้าที่อุทยานยังพออนุโลมให้เธอได้พักอาศัยและเมตตากับเธอ ซึ่งเธอเองก็อาสาทำหน้าที่พานักท่องเที่ยวเดินป่า รวมทั้งเป็นล่ามภาษารัสเซียหรือเยอรมัน กลายเป็นภาพบางมุมที่นักท่องเที่ยวที่เขาสกอาจจะได้พบเจอกับสาวรัสเซียคนนี้ พร้อมกับลูกน้อยของเธอ

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์เผยแพร่เอาไว้ เมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากประเด็นดังกล่าวได้รับความสนใจในโลกออนไลน์ ตรวจสอบล่าสุดพบข้อมูลว่า "ไลริซ่า" ได้เดินทางกลับประเทศเยอรมันไปแล้ว และคาดว่าจะเดินทางกลับมาอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเพื่อนของไกด์หนุ่มชาวไทย ได้ออกมาชี้แจงว่า ฝ่ายของไกด์หนุ่มเองไม่ได้ทอดทิ้งสาวรัสเซียกับลูกน้อยแต่อย่างใด ยังคงแสดงความรับผิดชอบต่อชีวิตของแม่ลูก พร้อมกับวอนให้สังคมเข้าใจถึงประเด็นครอบครัว

" มายา..มายา.." เสียงเรียกลูกของหญิงสาว ร่างเล็ก ผมบรอน์ ผิวเธอเนียนขาวซีด ดวงตาสีฟ้าอ่อนโรยบอกถึงความเหนื่อยล้า...ทารกว...

Posted by Chaya Ch on Saturday, February 7, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook