ประวิตร ปธ.ถกคกก.สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ

ประวิตร ปธ.ถกคกก.สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ

ประวิตร ปธ.ถกคกก.สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' เป็น ปธ.ประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ กำชับทุกหน่วยติดตามผลกระทบอย่างเคร่งครัด

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2558 ณ ห้องประชุม 401 ชั้น 4 อาคารสำนักนโยบายและแผน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โดยที่ประชุมมีการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA โครงการด้วยกัน คือ โครงการโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี (ส่วนขยาย) ที่อำเภอศรีราชา, โครงการศูนย์การแพทย์มหิดล จังหวัดนครสวรรค์ ของมหาวิมยาลัยมหิดล, โครงการท่อส่งก๊าซบนบก ระยะที่ 2 ของ ปตท. และโครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองดู จังหวัดสตูล ของกรมทางหลวงชนบท รวมถึงโครงการรถไฟฟ้ารางคู่เพื่อการขนส่ง ช่วงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ถึงชุมพรของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยกำชับให้เจ้าของโครงการทุกหน่วยงาน ต้องดำเนินการป้องกัน-ติดตาม และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเคร่งครัว

นอกจากนั้น ที่ประชุมยังเห็นชอบขยายเวลา การบังคับใช้ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องกำหนดพื้นที่และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต ชลบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ออกไปอีก 1 ปี และยังเห็นชอบกำหนดให้ จ.เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ เป็นเขตคุ้มครองสิ่งแวดล้อม ที่จะต้องจัดทำรายงาน EIA ด้วย และที่ประชุมก็ยังมีมติให้แต่งตั้งคณะกรรมการ ชำนาญการในเขตเศรษฐกิจพิเศษ 10 จังหวัด โดยเฉพาะในพื้นที่ที่รัฐส่งเสริมการลงทุนหรือเร่งพัฒนา เพื่อให้การพิจารณา EIA รวดเร็วยิ่งขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook