จับสึกเจ้าอาวาสข่มขืนสาว 16 อ้างถูกแบล็คเมล์

จับสึกเจ้าอาวาสข่มขืนสาว 16 อ้างถูกแบล็คเมล์

จับสึกเจ้าอาวาสข่มขืนสาว 16 อ้างถูกแบล็คเมล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่พระอาจารย์วิรัตน์ เจ้าอาวาสวัดเขาเล็บงา ต.หนองกลับ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ และพระเรศ พระลูกวัด ถูกนายองอาจ (นามสมมุติ) อายุ 51 ปี แจ้งความดำเนินคดีโทษฐานกระทำชำเรา น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี บุตรสาว

จนรองเจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์ ต้องลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง แล้วผลปรากฏว่าพระเรศถูกจับสึก เพราะมีหลักฐานภาพถ่ายคู่กับหญิงผู้เสียหายมัดตัว แต่พระอาจารย์วิรัตน์ กลับให้การปฏิเสธ อ้างไม่เคยรู้จัก และไม่เคยติดต่อกับ น.ส.บี ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด (10 มิ.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสังเกตการณ์ที่วัดเขาเล็บงา พบมีพระลูกวัดจำวัดอยู่ภายในกุฏิอยู่เพียง 3 รูปเท่านั้น จึงได้สอบถามพระลูกวัดรายหนึ่ง ทราบว่า พระอาจารย์วิรัตน์ ได้เดินทางออกนอกวัดไปตั้งแต่ช่วงสาย โดยบอกว่าจะไปติดต่อธุระที่วัดแห่งอื่นในพื้นที่ใกล้เคียง

จากการสอบถามพระลูกวัด เปิดเผยว่า เรื่องที่พระอาจารย์วิรัตน์ เกี่ยวพันกับหญิงสาวไม่ทราบ แต่เคยเห็นว่าจะออกไปป้วนเปี้ยนอยู่นอกรั้ววัดช่วงดึกดื่นเป็นประจำ ส่วนเรื่องที่ถูกชาวบ้านกล่าวหาว่าเจ้าอาวาสและพระลูกวัด มักจะมั่วสุมเมาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำในช่วงเย็น ยอมรับว่ามีแต่ไม่ใช่พระทุกรูป

จะมีก็แต่พระอาจารย์วิรัตน์,พระเรศ และพระอีกรูป ที่หนีออกจากวัดไปก่อนหน้านี้ ร่วมตั้งวงดื่มสุราเท่านั้น ส่วนพระที่เหลือ จะถูกผลัดจ้างให้ออกไปซื้อยาดองและเบียร์ ตามร้านโชห่วยในละแวกใกล้เคียง ครั้งละ 100 บาท หากไม่ทำตามจะถูกดุว่าและทำร้ายทุบตี จึงไม่มีใครกล้าขัดขืน แม้จะรู้สึกผิดแต่ก็ต้องฝืนใจทำ

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันนำหมายจับจากศาลจังหวัดนครสวรรค์ เดินทางไปควบคุมตัวพระอาจารย์วิรัตน์ มาสอบสวน

ด้าน พระอาจารย์วิรัตน์ อ้างว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเกิดจากความไม่พอใจของกลุ่มชาวบ้านกลุ่มหนึ่งในเรื่องเงินทองของวัด จนทำให้ตนเองถูกแบล็คเมล์โดยการให้ น.ส.บี มาแจ้งความใส่ร้าย ยืนยันว่าไม่ได้กระทำความผิดใดๆ ทั้งสิ้น และตนจะสู้คดีให้ถึงที่สุด และจะไม่ยอมสึกอย่างเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานที่แน่นหนาและมีหมายจับ จึงได้ควบคุมตัวพระอาจารย์วิรัตน์ พาไปพบพระครูนิรันตรโสภณเจ้าคณะตำบลหนองกลับ เขต 2 และเจ้าอาวาสวัดหนองดู่ ทำการสึก โดยที่พระอาจารย์วิรัตน์ ยอมสึกแต่โดยดี ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไปฝากขังไว้ก่อน และจะสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook