ซีพีใช้เวียดนามเป็นฐานแปรรูปปลา

ซีพีใช้เวียดนามเป็นฐานแปรรูปปลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ได้ประกาศวิสัยทัศน์ประจำปี 2552 ในงานฉลองครบรอบ 88 ปีเจียไต๋-เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยแสดงความมั่นใจว่า ซีพีจะสามารถฝ่าฟันวิกฤติเศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้นได้ เพราะมีธุรกิจหลักด้านเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร ที่มุ่งเน้นไปสู่การผลิตอาหารสำเร็จรูปที่มีคุณภาพและมีแบรนด์เป็นของตัวเอง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต

ทั้งนี้ ซีพียังมีโอกาสอีกมากในการขยายธุรกิจอาหารแปรรูปสัตว์น้ำ ทั้งนี้เพราะแนวโน้มที่ประชาชนทั่วโลกหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ทำให้หันมาบริโภคปลา และกุ้งมากขึ้น ซึ่งนอกจากประเทศไทยแล้ว ซีพียังมีศักยภาพที่จะเข้าไปต่อยอดขยายการผลิตอาหารสำเร็จรูปจากปลาที่ผลิตในประเทศเวียดนามแล้วส่งออกไปขายทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีศักยภาพที่จะขยายธุรกิจสัตว์น้ำไปที่ อินเดีย บังกลาเทศ พม่า และกัมพูชา ได้เช่นกัน

วันนี้เรารู้แน่ๆ ว่า อนาคตคนจะหันมาบริโภคปลาและกุ้งมากขึ้น และทั่วโลกต่างทราบดีว่าเครือเจริญโภคภัณฑ์เป็นธุรกิจที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับโลก จึงเชื่อมั่นว่าถ้าเดินหน้าอย่างเต็มที่ในธุรกิจสัตว์น้ำ จะสามารถก้าวเป็นที่หนึ่งของโลกได้ นายธนินท์กล่าวและว่า ธุรกิจร้านซีพีเฟรชมาร์ท เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีอนาคต เพราะเป็นช่องทางหลักในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ของซีพี ซึ่งสามารถขยายธุรกิจไปได้ทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันมีการขยายธุรกิจดังกล่าวไปที่ประเทศเวียดนามแล้ว

นายธนินท์ยังได้ตอกย้ำให้ผู้บริหารทุกระดับต้องเร่งสร้างและพัฒนาคน โดยเปิดโอกาสแก่คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ได้แสดงความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ รองรับการเติบโตของธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งให้ความสำคัญในการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ให้มีมาตรฐานเทียบเท่าประเทศชั้นนำทางเศรษฐกิจ

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook