ศิลาในน้ำเชี่ยว - มหัศจรรย์แห่งพลังจิต

ศิลาในน้ำเชี่ยว - มหัศจรรย์แห่งพลังจิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โดยมี นพ.จักรกฤษณ์ ภูมิสวัสดิ์ รองประธาน มูลนิธิเพื่อการพัฒนาการแพทย์ทางเลือก และ นพ. วิโรจน์ ตระการวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนครธน คงจะประจักษ์ชัดในสิ่งมหัศจรรย์ของพลังจิตที่สามารถทำให้กระดูกขาของผู้ป่วยที่ไม่เท่ากัน ให้เท่ากันในชั่วพริบตา

ผมไม่ได้ประทับใจเพียงเพราะอำนาจของพลังจิตและความเมตตาของ มร.อเล็กซานเดอร์ที่เต็มใจดูแลรักษาผู้ป่วยทุกคนที่มากัน (เกินพิกัด) ในวันนั้น โดยทุกคนได้รับพลังอย่างเท่าเทียมกันทั้ง 700 คน ด้วยความรักความเอาใจใส่ และท่าทีที่ไม่เหน็ดเหนื่อย แต่กลับยิ่งผ่องใส มีความสุขมากขึ้น ของสามีภรรยาชาวเยอรมันคู่นี้ แต่ผมประทับใจจนน้ำตาคลอ เมื่อเวลาเลิกงานประมาณสามทุ่มกว่า หลังจากที่ผ่านการรักษามาอย่างยาวนานหลายชั่วโมงตั้งแต่บ่ายแก่ๆ ผมได้มีโอกาสมอบหนังสือภาษาอังกฤษเพื่อขอบคุณ พร้อมยื่นซองเงินที่รวบรวมจากผู้เข้าร่วมงาน เพื่อเป็นค่าเดินทางให้กับอเล็กซานเดอร์และทอสคาร์

เพราะการเดินทางมาประเทศไทยเพื่อรักษาผู้ป่วย เป็นการมารักษาด้วยพลังจิต พลังใจอันบริสุทธิ์ ไม่ได้คิดค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น ให้ทั้งเวลา ทั้งตัวและหัวใจ จึงสมควรที่พวกเราจะได้มอบเงินเล็กๆ น้อยๆ เป็นค่าเดินทาง นับรวมกันก็ประมาณหมื่นกว่าบาท ไม่ได้เป็นเงินจำนวนมากมายอะไรนัก

ปรากฏว่าทันทีที่ได้รับซองเงินพร้อมฟังการอธิบาย อเล็กซานเดอร์ได้ยื่นซองคืนมาให้ผม พร้อมกล่าวว่า ขอให้นำเงินทั้งหมดนี้ไปทำบุญให้เกิดประโยชน์ ทำอะไรก็ได้ สำหรับในวันนี้ เขาและภรรยามีความสุขมากที่ได้มีโอกาสรักษาผู้ป่วยจำนวนหลายร้อยคนในวันเดียว!

แค่นี้เขาก็รู้สึกขอบคุณและมีความสุขมากๆ แล้ว แต่ตัวเราเองยิ่งรู้สึกซาบซึ้งมากกว่าที่ได้มีโอกาสพบเจอตัวเป็นๆ ของคนที่มีจิตใจงดงาม หาได้ยากยิ่งทุกทีในโลกใบนี้

ผมสรุปว่าจุดนี้ คือ เหตุสำคัญที่ทำให้ชาวตะวันตกอย่าง อเล็กซานเดอร์ ทอสคาร์ บุตรชายของนักพลังจิตชื่อดังของโลกชาวรัสเซีย พจตร์ เอลคูโนวิช จึงเป็นผู้มีพลังพิเศษที่สามารถรักษาผู้คนทั่วโลกนับพันนับหมื่นรายให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บได้

ด้วยความปรารถนาอันบริสุทธิ์ที่จะให้เพื่อนมนุษย์ทั่วโลกมีสุขภาพที่ดีเป็นจุดเริ่มต้น ทำให้เขาสามารถส่งพลังที่เปรียบเสมือนคลื่นแห่งชีวิตเข้ามากระตุ้นรักษาระบบร่างกาย วิญญาณและจิตใจให้เริ่มทำงาน เป็นการเข้าไปตั้งโปรแกรมใหม่ให้แก่แหล่งพลังงานที่สำคัญ เริ่มจากที่ใจ แล้วส่งผลออกมาทางร่างกาย จึงสามารถปรับกระดูกสันหลังที่คดงอให้ตั้งตรงได้ ต่างจากการรักษาด้วยการแพทย์แผนปัจจุบันที่เน้นการรักษาทางกายภาพ คือ ให้ยาเข้าไปรักษากาย แล้วส่งผลกลับไปที่จิตใจ

พลังจิตนี้มีความละเอียดอ่อนและมีพลังยิ่งกว่าพลังงานอะตอม เป็นพลังในการยึดเหนี่ยวชีวิตให้คงอยู่และเป็นปกติ ตั้งแต่ระบบหัวใจ ต่อมน้ำเหลือง การหายใจ ระบบประสาท เครื่องช่วยย่อย ระบบพลังงาน ระบบต่อมไร้ท่อ ระบบจักระ (ช่องทางการรับพลังของร่างกาย) จึงทำให้พลังชีวิตแทรกเข้าไปผสมผสานกันอย่างสมดุลย์ลงตัว

คนฮินดูเรียกพลังชีวิตนี้ว่า ปราณ แพทย์จีนโบราณเรียกว่า ชี่ เป็นหลักการของจิตใจที่มองไม่เห็น วิทยาศาสตร์ยังจับต้องไม่ได้ แต่ร่างกายที่ขาดจิตวิญญาณและพลังแห่งชีวิตก็ส่งผลให้ธาตุขันธุ์ในร่างกายไม่สมดุลย์

จุดเริ่มต้นของความอัศจรรย์แห่งพลังจิต คือ ความรัก ความเมตตา ความปรารถนาดีต่อตนเองและผู้อื่น การปรับเปลี่ยนความคิด คำพูด การกระทำ ให้สอดคลัองเที่ยงตรง มีคุณธรรม นั่นคือ เคล็ดลับในการดูแลตนเองให้มีสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ

ดนัย จันทร์เจ้าฉาย

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook