จากมนต์เสน่ห์อิสตรีและสีอะคริลิกสู่ศิลปะงามพริ้ง//

จากมนต์เสน่ห์อิสตรีและสีอะคริลิกสู่ศิลปะงามพริ้ง//

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพราะความหลงใหลในความงดงามของอิสตรีและมนต์เสน่ห์ของสีอะคริลิกทำให้นักกราฟฟิกแอนิเมชั่นแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง เอ็กซ์ ชัยพรพานิชรุทติวงศ์

ขนผลงานภาพวาดอะคริลิกบนผืนผ้ากว่า25ภาพที่เจ้าตัวซุ่มทำมากว่า2เดือนในชื่อชุด ''พริ้ง'' มาจัดแสดงภายในร้านครีเอทที่เซ็นทรัลเวิลด์ที่มาของการจัดแสดงภาพวาดครั้งนี้ ชัยพร บอกว่าเป็นเพราะความหลงใหลการวาดภาพสีอะคริลิกตั้งแต่สมัยเรียนอยู่มหาวิทยาลัยศิลปากรพอมาทำงานทางด้านกราฟฟิกจึงห่างเหินงานตรงนี้ไปนานมากและเมื่อพอจะมีเวลาว่างบ้างจึงหยิบพู่กันมาสะบัดบนผ้าใบให้หายคิดถึงกลิ่นสีทีแปรงตอนสมัยเรียน

ผมชื่นชอบการผสมสีและลงสีทุกครั้งที่ทำจะเกิดความสุขเสมอโดยเฉพาะสีเนื้อสีน้ำเงินบางครั้งสีที่ผสมก็จะเกิดเป็นมวลคล้ายเซลลูไลท์จึงเกิดความคิดขึ้นมาว่าอยากวาดผู้หญิงลักษณะแบบนี้คือมีตาใหญ่ๆมีเซลลูไลท์เพราะคิดว่าผู้หญิงที่มีสัดส่วนตาโตสวยคือผู้หญิงที่มีควางานที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ศิลปินหนุ่มอธิบายว่าจะโดดเด่นด้วยคาแรกเตอร์ของหญิงสาวเซ็กซี่สวมเสื้อผ้าน้อยชิ้นรูปร่างอุดมด้วยเซลลูไลท์ดวงตากลมโตทำตาหวานจ้องมองผู้ชมและยังเติมลูกเล่นในองค์ประกอบของภาพอย่างปลาหมึกตัวจ้อยสุนัขหน้าแปลกให้ได้ตีความตามจินตนาการของผู้ชมในความคิดที่ว่าความงามของหญิงสาวขึ้นอยู่กับสายตาของผู้มอง

ผลงานชิ้นแรกที่ผมวาดคือภาพมัลติเปิ้ลอายเป็นภาพที่ใช้เวลาวาดนานมากเพราะมีรายละเอียดที่เยอะและมีดวงตากลมๆใหญ่ๆพร้อมกับมีตัวสื่ออย่างตามาเป็นตัวถ่ายทอดให้คนดูได้รับความสุขทุกภาพที่ผมวาดจะมีเจ้าปลาหมึกอยู่ด้วยทุกชิ้นเนื่องจากปลาหมึกเป็นสัตว์ที่ไม่มีเสียงผมจึงเลือกใช้แววตาของมันแทนเช่นเดียวกับภาพยนตร์เรื่องวอลล์อีตัวเอกพูดไม่ได้แต่เขาก็ใช้แววตาเป็นสื่อกลางหรือที่เรียกว่ายิ้มด้วยแววตาผู้หลงใหลในกลิ่นสีและความงดงามของอิสตรีกล่าว

ทั้งนี้เจ้าของนิทรรศกาล่าวทิ้งท้ายว่าตนเองมีความสุขทุกครั้งที่ได้วาดรูปและผสมสีให้เกิดเป็นแสงและเงาบนตัวผู้หญิงและภาพที่เขาได้ลงมือทำก็จะเป็นตัวกลางระหว่างตนเองกับคนดูซึ่งเชื่อเหลือเกินว่าหากภาพพวกนี้ไปอยู่ที่บ้านของใครก็จะทำให้คนนั้นมีความสุขเรียกว่ามีความสุขทั้งตัวศิลปินและคนดู

จารุพรรณโชติพงศ์พุฒิ,พีระพรศรทอง

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook