พงศพัศ นำบัญชีกองทุนแจงภรรยาตำรวจเหยื่อบึ้มยะลา

พงศพัศ นำบัญชีกองทุนแจงภรรยาตำรวจเหยื่อบึ้มยะลา

พงศพัศ นำบัญชีกองทุนแจงภรรยาตำรวจเหยื่อบึ้มยะลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พงศพัศ นำบัญชีกองทุนแจงภรรยาอดีตผกก.บันนังสตา เหยื่อระเบิดยะลา ยันไม่มีการนำเงินออกเร่งตั้ง กก.ดูแลให้เร็วที่สุด

พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประธาน กองทุนจ่าเพียร เพื่อตำรวจกล้า 3 จังหวัดชายแดนใต้ และ พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำสำเนาบัญชีรับบริจาคเงินของกองทุนดังกล่าวมายืนยัน กับ นางพิมพ์ชนา ภูวพงษ์พิทักษ์ ภรรยา ของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา หรือจ่าเพียร "วีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโด" อดีตผู้กำกับการ สภ.บันนังสตา ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ถูกกลุ่มก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดในพื้นที่บ้านทับช้าง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2553 ต่อหน้าสื่อมวลชน เพื่อให้เห็นว่าปัจจุบันเงินในบัญชีกว่า 10.5 ล้านบาท และล่าสุดยังมีผู้บริจาคเข้าสมทบทุนอย่างต่อเนื่อง

โดย พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า เงินจำนวนดังกล่าวจากการตรวจสอบ พบว่ายังไม่มีการเบิกจ่ายหรือนำเงินออกบัญชีแต่อย่างใด ซึ่งเงินในกองทุนนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือครอบครัวและข้าราชการตำรวจในพื้น 3 จังหวัดชายแดนใต้ และจากนี้ก็จะมีการตั้งคณะกรรมการดูกองทุนดังกล่าวให้เร็วที่สุด

โดยประกอบไปด้วย นางพิมพ์ชนา ภรรยาข้าราชการตำรวจ เจ้าหน้าที่ช่อง 3 เพื่อร่วมบริหารจัดการเงินในกองทุน ให้บรรลุวัตถุประสงค์การก่อตั้ง และ นางพิมพ์ชนา สามารถตรวจสอบเงินในบัญชีดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาตึกมาลีนนท์

ด้าน นางพิมพ์ชนา กล่าวว่า ที่ผ่านมาครอบครัวไม่ได้รับการดูแลจากกองทุนดังกล่าว แต่ภายหลังเจ้าหน้าที่ทำการชี้แจงรายละเอียด ตนก็รู้สึกพอใจรวมถึงกองทุนนี้จะสามารถช่วยเหลือและเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นต่อไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook