ใจหายแวบ! หนุ่มขับแบคโฮ ปรับพื้นที่ให้กรมศิลป์ ขุดเจอลูกปืน ค.

ใจหายแวบ! หนุ่มขับแบคโฮ ปรับพื้นที่ให้กรมศิลป์ ขุดเจอลูกปืน ค.

ใจหายแวบ! หนุ่มขับแบคโฮ ปรับพื้นที่ให้กรมศิลป์ ขุดเจอลูกปืน ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 มิ.ย. ร.ต.ท.สุจินต์ แสงลี รอง สวป. สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีประชาชนพบลูกระเบิด อยู่ภายในชุมชนคลองแกลบ ม.8 ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงประสาน ร.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ชูวงศ์ หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบ

ที่เกิดอยู่ระหว่างการปรับพื้นที่ของกรมศิลปากร พระนครศรีอยุธยา กระสุนปืน ค. ขนาดความยาว 26 นิ้ว กว้าง 5 นิ้ว หนักประมาณ 3 กิโลกรัม สภาพใหม่ พร้อมใช้งาน อยู่บนกองดินที่คนงานขับรถแบ๊คโฮตักขึ้นมาจากคลอง เจ้าหน้าที่ต้องกันประชาชนให้ออกห่างจากจุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่าเป็นกระสุนปืน ค. ใช้สำหรับยิงส่องแสงสว่าง ไม่ใช่ระเบิดทำลายล้าง เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดจึงนำเก็บกู้ไปทำลาย

นายวิทยา ทรัพย์เจริญไวทย์ อายุ 42 ปี คนงานขับรถแบคโฮ เปิดเผยว่า ตนเองนั้นรับหน้าที่ปรับพื้นที่ให้กับทางกรมศิลปากร ขณะกำลังตักดินจากคลอง เห็นวัตถุขาวๆ ตอนแรกคิดว่าเป็นปลา พอนำขึ้นมาพบว่าเป็นระเบิด ตกใจมาก จึงได้ตักขึ้นมาด้วยความระมัดระวัง เพราะกลัวจะระเบิด จากนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้านนายอรรถสิทธิ์ อินต๊ะ นายช่างโยธา อุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่รกร้างของกรมศิลปากร ได้เข้ามาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมสร้างหมู่บ้านศิลปะหัตถกรรม ตามแผนแม่บทอนุรักษ์และพัฒนาประวัติศาสตร์พระนครอยุธยา โดยได้เริ่มเข้ามาปรับปรุงได้ประมาณ 1 เดือน ทั้งนี้ ระเบิดที่พบนั้น คาดว่าของเป็นกลุ่มวัยรุ่น หรือชาวบ้านที่เก็บสะสมเอาไว้ แล้วนำมาทิ้งเพราะเกรงจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมหลังจากที่มีการระดมกวาดล้างอาวุธสงคราม ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีการพบระเบิดในลักษณะนี้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook