Exclusive "เดือน พฤษภา" เจ้าของฉายาเงา "อั้ม พัชราภา"

Exclusive "เดือน พฤษภา" เจ้าของฉายาเงา "อั้ม พัชราภา"

Exclusive "เดือน พฤษภา" เจ้าของฉายาเงา "อั้ม พัชราภา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นอีกหนึ่งสาวที่ไม่ต้องขยับตัวแค่อยู่เฉยๆ ก็โดนด่าได้สำหรับสาวที่ชื่อว่า "เดือน พฤษภา" สาวฮอตในโลกโซเชียลที่มีการนำภาพเธอไปปรียบเทียบและตั้งฉายาว่าคือเงา 

"อั้ม พัชราภา" เพียงชั่วเวลาไม่กี่ชั่วโมงเธอก็ถูกทะล่มเละในพื้นที่ส่วนตัวจนเธอตั้งคำถามว่า "ด่าหนูทำไม" นอกเหนือจากนั้นก็ตามมาด้วยเรื่องข่าว "เดือน แฟนเก่า(เคน ภูภูมิ) "

ที่ตอนนี้กลายเป็นอีกนามสกุลที่ติดตัวแบบสลัดยังไงก็ไม่หลุด ต่อมาก็ประเด็นเรื่องชื่อ "เดือน พฤษภา" ที่โดนเหน็บแนมค่อนแคะเพียงเพราะแปลกหูแปลกตา และประเด็นเหล่านี้จึงเป็นเรื่องราว

ที่น่าสนใจที่ ทีมข่าวบันเทิง Sanook! News อยากจะนำเธอมาพูดคุยแบบเปิดหมดใจเคลียร์ทุกข้อสงสัย สรุปแล้วตัวตนเธอคนนี้เป็นอย่างไรหรือทั้งหมดเป็นเพียงการสร้างกระแสของเธอ 

"มันน่าจะเริ่มต้นจากอินสตราแกรมหรือไม่ก็อาจจะทางเว็บข่าวบ้างโดยเฉพาะข่าวกับผู้ชาย "เคน ภูภูมิ" และช่วงที่เป็นข่าวในตอนนั้นก็เหมือนว่าเป็นช่วงที่เขากำลังจะแจ้งเกิดเป็น

ซุป'ตาร์ในช่วงนั้น แต่ว่าคนให้ความสนใจคนก็เลยรู้จักและคุ้นๆ หน้าเดือนมากขึ้นและมันก็มีมาเรื่อยๆ เรื่องข่าวและก็เป็นข่าวที่นานมาก แต่ถามว่ามีผลกระทบอะไรกับตัวเดือนก็ไม่นะ

เพราะเดือนก็ยังใช้ชีวิตปกติ และถึงทุกวันนี้จะมีข่าวอะไรก็ยังคงใช้ชีวิตปกติเหมือนเดิม เพื่อนๆ ก็อาจจะมีแซวบ้างเห็นเรามีข่าว แต่ส่วนตัวเดือนก็ยังคงดำเนินชีวิตให้เป็นปกติมากที่สุดต่อไปค่ะ"

สลัดไม่หลุดกับข่าวกิ๊ก (เคน ภูภูมิ)

"จริงๆ มันก็จบไปนานล่ะนะ แต่เข้าใจว่ามันคือการเติมนามสกุลให้ตัวเราไปแล้ว เพราะเหมือนทุกคนก็ชินว่าพอพูดถึงคนนี้ก็จะนึกออกล่ะ ส่วนตัวเดือนคิดว่าตอนที่เป็นข่าวมันค่อนข้างยืดยาวมาราธอนมาก

และจริงๆ มันก็ไม่ได้มีอะไรนะ แต่มันเป็นข่าวเดิมๆ แฟนเก่า กิ๊กเก่า ก็เลยสลัดไม่หลุด และก็ไม่ได้รู้สึกว่าภูมิใจเลยนะที่เป็นที่รู้จักหรือคุ้นหน้าเพราะข่าว เพราะถ้ามองด้วยเนื้องานเวลาที่เดือนมีงานอย่าง

ตอนนี้ก็มีเรื่อง ร้อยเล่ห์เสน่ห์ร้าย กำลังออนแอร์ช่อง ONE , สาวน้อยซอยรจนา ช่อง 7, ไฟล้างไฟ เลือดรักทรนง ช่อง3 เราภูมิใจมากกว่า แต่คนกลับเลือกไปโฟกัสที่ข่าวไม่ได้มองที่เนื้องาน"

ฉายา "เดือน" เงา "อั้ม พัชราภา"

"อันนี้ก็เพิ่งได้ยินมาเป็นนามสกุลใหม่คือเวลาใครบอกว่าเดือนก็น้อมรับถือว่าเป็นคำชมแต่ว่ากระแสโน่นนี้นั้นมีคนมาด่าก็มีค่ะ ด่าแน่นมาก (หัวเราะ) ก็งงเพราะบางทีเขาก็อ่านแค่การพาดหัวข่าว

แต่เขาไม่ได้อ่านที่เราสัมภาาษณ์หรืออธิบาย แต่ก็ไม่ได้เก็บเอาไปเครียดแต่มันก็ต้องมีผลกระทบอยู่แล้วเวลาที่เราอ่านและมีคนด่าเรา แต่ถ้าเขารู้จักตัวตนเราจริงๆ เขาก็คงไม่ด่า"

เหตุการณ์ที่คนจำผิดคิดว่าเป็น "อั้ม พัชราภา"

"ก็เคยมีค่ะ แต่ถ้าพูดหรือเล่าไปเดือนก็เกรงว่าจะโดนด่าเละอีก เพราะเกรงใจพี่อั้มเขา มันเป็นเหตุการณ์ที่เป็นเด็กระหว่างที่กำลังเดินดูของอยู่ค่ะ แต่เป็นประมาณเด็กประถมที่อาจจะยังแยกไม่ออก

เขาวิ่งมากับคุณแม่แล้วก็ถามใช่พี่อั้มหรือเปล่าคะ คืออยากจะบอกว่าน้องเอ้ยดูดีๆ ลูก (หัวเราะ) และก็มีตอนนั้นไปทำงานถ่ายเอ็มวีอยู่บนสะพานลอยไกลๆ แม่ค้าอยู่ข้างล่าง และเขาก็ส่งตัวแทนวิ่ง

ขึ้นมาและอาจจะค้นพบว่าไม่ใช่มันน่าจะเกิดจากการมองมุมไกลๆ ซึ่งจริงๆ เดือนก็ไม่ได้แต่งตัวสไตล์เหมือนพี่อั้มเขาเลยนะ พี่อั้มเขาแต่งอะไรดูแพงดูดี ซึ่งเดือนคือบ้านๆ ปกติมากๆ"

กระแสด่าเละเดือนตั้งใจโพสภาพลงรูปให้เหมือน "อั้ม พัชราภา"

"จริงๆ มันเป็นมุมของเดือนอยู่แล้วแต่ไหนแต่ไร มันคือมุมหากินทุกคนต้องมี มันไม่สามารถที่ทุกคนถ่ายมุมเสยมุมช้อนแล้วสวย มันจะมีแหละทุกคนที่เป็นมุมมั่นใจของตัวเองจริงมั้ยคะทุกคนมีและรู้มุม

ของตัวเองคือมุมไหน แต่บางรูปมันอาจจะบังเอิญที่ไปมองว่าทำให้คล้ายหรือเปล่า ซึ่งจริงๆ แล้วคนเราไม่สามารถทำให้ตัวเองเหมือนใครได้ขนาดนั้นต่อให้ไปทุบหน้าหมดเป็นล้านก็ไม่เหมือนเพราะว่าคนเรามีโครงหน้าเป็นของตัวเอง"

ชื่อ "เดือน พฤษภา" ก็โดนด่าเหน็บแนม

"ก็มีบ้างค่ะ คนอะไรชื่อ "เดือน พฤษภา" ตลกชื่ออะไรแปลก มุมหยาบคายก็มี เขาอาจจะมองว่าแปลกก็ได้ แต่จริงๆ ตอนเด็กๆ จะเป็นอีกชื่อ "เดือน เบญจรัตน์" แต่ว่ามันก็เป็นอารมณ์เหมือนคนทั่วไป

มีอักษรที่เป็นกาลากิณีโน่นนี้นั้น แต่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจ แต่ไม่ได้เปลี่ยนแล้วรู้สึกว่าจะดวงดีนะ คือชื่อเล่นเรามันไม่สามารถเปลี่ยนได้เพราะถ้าเปลี่ยนมันจะกลายเป็นว่ากระแ_ะ หรือเปล่า ก็เลยใช้

ชื่อเล่นเหมือนเดิมแต่หาชื่อจริงที่มันดูมีอะไรนิดนึงและเดือนเองเกิดเดือนพฤษภา และมันก็ไม่ซ้ำใครด้วยคิดเองตั้งเองตั้งไว้ตั้งแต่ก่อนเล่นละคร คิดไว้นานแล้วค่ะ"

ความรู้สึกลึกๆ ของคนที่ทำอะไรก็ "โดนด่า" ตลอดเวลา

"ไม่เท่หรอ (หัวเราะ) คือสังคมสมัยนี้เขาด่าแต่เขาไม่ได้เกลียดหรอกคือเดือนมองว่ามันเป็นการออกความเห็น แต่ถ้าเขาได้รู้จักคนๆ นั้นไม่ว่าจะจากข่าวไหนก็ตามเขาไม่เกลียดหรอกเพราะมันใช่การทำเลว

ที่เป็นพวกฆาตรกรแบบนั้นโดนเกลียดแน่ๆ แต่การที่เขาด่าเราเขาคงไม่คิดอะไรแค่สนุกๆ แต่เขาไม่รู้ว่าสิ่งที่เขาพูดบางทีมันมีเอฟเฟ็กต์กับความรู้สึกเราซึ่งถ้าเขาได้มารู้จักตัวตนเราจริงๆ เขาก็คงไม่ด่าค่ะ"

ตัวตนตัวจริงของผู้หญิงที่ชื่อ "เดือน"

"นิสัยตัวตนของเดือนจริงๆ ถ้าใครรู้สึกสนิทจะรู้ว่าเดือนเป็นคนตรงๆ และจะเป็นคนที่มีความเป็นตัวเองสูงและตลกๆ เบอะๆ แต่คนเห็นเผินๆ จะคิดว่าเซ็กซี่ เริดๆ เชิดๆ จริงๆ แล้วคือคนละเรื่องเลยบ้านๆ สบายๆ ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Exclusive "เดือน พฤษภา" เจ้าของฉายาเงา "อั้ม พัชราภา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook