ตำรวจสรุปสำนวนมนตรี 4 ข้อหา พบทำผิดคนเดียว

ตำรวจสรุปสำนวนมนตรี 4 ข้อหา พบทำผิดคนเดียว

ตำรวจสรุปสำนวนมนตรี 4 ข้อหา พบทำผิดคนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น. สรุปสำนวน มนตรี อดีตกรมวังผู้ใหญ่ แจ้ง 4 ข้อหา รวม ม.112 ชี้ผลสอบพบทำผิดเพียงคนเดียว ส่งให้ สตช. พิจารณา 30 วัน

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. เปิดเผยก่อนการประชุมความคืบหน้าคดีหมิ่นเบื้องสูงตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยมี นายมนตรี โสตางกูร อดีตกรมวังผู้ใหญ่ ประจำพระองค์ อดีตพระวรชายา (ท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ สุวะดี) เป็นผู้ต้องหา

ขณะนี้ในส่วนทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้สรุปสำนวนใน 4 ข้อหาคือ คดีหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองและผู้อื่น เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

โดยความผิดดังกล่าวเกิดในพื้นที่ 4 พื้นที่ สน. คือ สน.บางรัก, สน.ทองหล่อ, สน.ทุ่งสองห้อง และ สน.บางซื่อ เรียบร้อยแล้ว ในช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานสอบสวนจะนำสำนวนทั้งหมดส่งให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้พิจารณาต่อไป

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ภายใน 30 วัน หากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ตร. เห็นว่าสำนวนคดียังไม่ชัดเจนต้องสอบเพิ่มในประเด็นใด ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลก็พร้อมจะมีการสอบสวนเพิ่มทันที ซึ่งขณะนี้ผลการสอบสวนพบ นายมนตรี กระทำผิดเพียงคนเดียว ในส่วนของคดีฟอกเงินเป็นหน้าที่ของสำนักงานป้องกันและปราบผรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ที่จะเป็นผู้ตรวจสอบว่ามีใครเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook