ฮือฮา วัยรุ่นเชียงใหม่แห่กินบะหมี่ชามยักษ์ "พ่อมึงตาย"

ฮือฮา วัยรุ่นเชียงใหม่แห่กินบะหมี่ชามยักษ์ "พ่อมึงตาย"

ฮือฮา วัยรุ่นเชียงใหม่แห่กินบะหมี่ชามยักษ์ "พ่อมึงตาย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัยรุ่นนักศึกษาต่อแถวรอกินบะหมี่ร้านเฮียฮ๋งร้านแทบแตก โดยมีเมนูสุดฮิต บะหมี่ชามยักษ์ "พ่อมึงตาย" ทีมีบะหมี่ 60 ก้อน สนนราคาชามละ 600 เป็นตัวชูโรง พร้อมเปิดตัวบะหมีเมนูใหม่ บะหมี่ตามหาพ่อ บะหมี่ 84 ก้อน ไข่ไก่ต้มแบบมะตูม 14 ฟอง ล้อมรอบด้วยผัก และหมูแดงเต็มจาน ให้กับลูกค้ากลุ่มใหญ่

หากถามถึงร้านบะหมี่ที่กำลังเป็นกระแสยอดฮิตของชาวเชียงใหม่ในขณะนี้ ต้องที่ร้านซุ้มเฮียฮ๋ง ที่ตั้งอยู่ภายใน ซอยเจ็ดยอด ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยที่ร้านดังกล่าวในแต่ละวันจะมีคนมาเข้าคิวต่อแถวรอยาวกว่า 100 เมตร ตั้งแต่ 3 ทุ่ม

และโดยส่วนมากจะเป็นวัยรุ่น นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล และนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มายืนเข้าคิวเพื่อรอกินบะหมี่หลากเมนูภายในร้านซุ้มเฮียฮ๋ง

ซึ่งจากการสอบถาม นายคุณากร กุสาวดี หรือ เฮียฮ๋ง เจ้าของร้านมาดกวน เสียงดังฟังชัด พูดจาภาษาพ่อขุน ได้เล่าว่า บะหมี่ที่ร้านซุ้มเฮียฮ๋งนี้จะมีคนมากินจำนวนมากกว่า 500 คนต่อวัน

ส่วนเมนูบะหมี่ในร้านซุ้มเฮียฮ๋งนั้นจะมีอยู่ 5 เมนู เริ่มต้นตั้งแต่ราคา 35 - 600 บาท และที่เด็ดที่สุด และมีคนอยากทดลองมากที่สุดคือ "บะหมีพ่อมึงตาย" ที่ภายในชามใบโตจะบรรจุด้วยบะหมี่ จำนวน 60 ก้อน ล้อมรอบด้วยเกี๊ยว และหมูแดงกว่าร้อยชิ้น โดยมีผักและไข่ไก่ต้ม แบบมะตูมวางไว้ตรงกลาง ซึ่งชามนี้สนนราคาชามละ 600 บาท

อย่างไรก็ตามในวันนี้เฮียฮ๋งได้เพิ่มเมนูใหม่ล่าสุดคือเมนู "ตามหาพ่อ" ที่เป็นเมนูผสมจากพ่อมึงตาย และโคตรโง่ สนนราคา 990 บาท ซึ่งในเมนูจะมี บะหมี่ 84 ก้อน ไข่ไก่ต้มแบบมะตูม 14 ฟอง ล้อมรอบด้วยผัก และหมูแดงเต็มจาน

นายคุณากร กุสาวดี หรือ เฮียฮ๋ง เจ้าของร้านบะหมี่ยอดฮิตเล่าว่า ส่วนตัวชอบรับประทานบะหมี่เกี๊ยวเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว เพราะความชอบส่วนตัวที่ชอบกินบะหมี่เกี๊ยวมาก แต่ก็พบว่าหลายร้านมีปัญหา คือขายในราคาแพงแต่ได้น้อย

บางร้านได้บะหมี่น้อยบางร้านได้หมูแดงน้อย โดยเฉพาะหมูแดง บางร้านเฉือนเป็นแผ่นหมูบางจนแทบปลิวหายไปกับลม จึงจำฝังใจไว้ว่าจะต้องเปิดร้านบะหมี่เกี๊ยวและจะต้องทำให้ลูกค้าได้รับประทานแบบเต็มอิ่มและหมูแดงต้องทำให้ชิ้นใหญ่ๆจึงหันมาเปิดร้านบะหมี่เกี๊ยวและใช้ชื่อร้านคือชื่อตัวเองคือซุ้มเฮียฮ๋ง

สำหรับทุกวันนี้ลูกค้าเข้าร้านจำนวนมากกว่า 500 คนต่อวัน และเมนูบะหมี่เกี๊ยวพ่อมึงตาย นำออกขายเพียง 1 สัปดาห์ ก็ขายได้เฉลี่ยวันละประมาณ 5 ชาม ยอดสูงสุด 10 ชามต่อวัน และน้อยสุด 3 ชาม โดยชามที่ขนาดใหญ่นั้นได้ซื้อชามไม้ญี่ปุ่นมาเพื่อขายเมนูนี้โดยเฉพาะ

ที่มาที่ไปของบะหมี่เกี๊ยวชามยักษ์ใหญ่เริ่มต้นที่ลูกค้ามากิน 1 ชามบะหมี่ 2 ก้อนและเกี๊ยวไม่อิ่ม ต้องสั่งเพิ่มอีกชามทำให้เราคิดว่าจะต้องล้างชาม 2 ใบ

เลยคิดเมนูชามใหญ่ขึ้นเพิ่มบะหมี่จากชามหนึ่งบะหมี่ 2 ก้อนเป็น 4 ก้อนหรือมากกว่านั้นตามเมนู จนกระทั่งมากสุด เมนูพ่อมึงตาย บะหมี่ 60 ก้อนราคา 600 บาทพร้อมเกี๊ยวด้วยกินได้ 10-15 คน เฉลี่ยกินคนละ 2 ก้อน ล้างชามใบเดียว

ส่วนชุดประหยัดราคาลดลงมาคือเมนูคุ้มเฮี่ยๆ เมนูโคตรเฮีย กินได้ 6 คนขึ้นไป เมนูโคตรโง่กินได้ 5-6 คน เมนูประหยัดชามเล็กราคาถูกสุดชามละ 25 บาท ก็มีคือชุดไหว้เจ้าของผู้หญิงกินชามเล็กๆ

อย่างไรก็ตามล่าสุดลูกค้าเรียกร้องมาอีกแล้วว่า มีชามใหญ่กว่านี้อีกหรือไม่ ตนคิดไว้แล้วและเตรียมเมนูใหม่คือ "เมนูกูจะไปหาพ่อ" เพราะว่ามีเมนูพ่อมึงตายไปแล้วก็จะต้องตามหาพ่อ โดยนำเอาเมนูเดิมคือโคตรโง่ บะหมี่ 24 ก้อนมารวมกับพ่อมึงตาย ซึ่งมีบะหมี่ 60 ก้อน รวมได้บะหมี่ 84 ก้อน ก็ต้องให้ลูกค้ารับประทานมากกว่า 15 คนขึ้นไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฮือฮา วัยรุ่นเชียงใหม่แห่กินบะหมี่ชามยักษ์ "พ่อมึงตาย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook