รัสเซียชวนUSร่วมหารือวิกฤตความรุนแรง

รัสเซียชวนUSร่วมหารือวิกฤตความรุนแรง

รัสเซียชวนUSร่วมหารือวิกฤตความรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้นำรัสเซียเรียกร้องหารือปัญหาความรุนแรงในยูเครนและตะวันออกกลางร่วมกัน

สำนักข่าวเอ็นบีซีรายงาน นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย เรียกร้องไปยัง นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดี สหรัฐฯ ให้มีการหารือร่วมกันอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับความตึงเครียดในภาคตะวันออกของยูเครน และการต่อสู้ต้านกลุ่มก่อการร้ายรับอิสลาม ในตะวันออกกลาง ในแถลงการทำเนียบขาว ระบุว่า ผู้นำทั้ง 2 ประเทศ เห็นตรงกันว่าเหตุการณ์ความรุนแรงในประเทศซีเรียเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และที่สำคัญคือความสามัคคีขององค์กรชาติมหาอำนาจ 6 ชาติในการเจรจาตกลงในการจำกัดขีดความสามารถโครงการนิวเคลียร์อิหร่าน ขณะที่กรณียูเครน ทำเนียบขาวแถลงว่า โอบามมา กล่าวว่า ต้องการให้เป็นไปตามการประชุมที่เมืองมินสค์ ประเทศเบลารุส ที่มีขึ้นเมื่อต้นปี รวมทั้งการจัดการย้ายกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ออกจากแผ่นดินยูเครนด้วย

อย่างไรก็ตาม การเรียกร้องดังกล่าวมีขึ้นวันเดียวกันกับที่ผู้บัญชาการทหารกองกำลังทหารพันธมิตรนาโต้อ้างว่ายังคงมีกระสุนและอาวุธอื่นๆ ถูกยิงมาจากฝั่งรัสเซียอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีรัสเซียและผู้นำสหรัฐฯ ยินดีที่จะให้มีการหารือร่วมกันของทั้ง 2 ชาติเกิดขึ้น โดยสั่งให้รัฐมนตรีต่างประเทศของ 2 ชาติ ประชุมหารือในประเด็นนี้ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook