รวบน้องชาย "พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์" พร้อมยาบ้านับหมื่นเม็ด

รวบน้องชาย "พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์" พร้อมยาบ้านับหมื่นเม็ด

รวบน้องชาย "พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์" พร้อมยาบ้านับหมื่นเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อกลางดึกของวันที่ 26 มิ.ย. ที่ศูนย์ปฎิบัติการชุดป้องกันปราบปราบยาเสพติด(ชุมพรใต้) อำเภอหลังสวน จ.ชุมพร พ.ต.ท.อภิชาติ เจียพานิช สวป.สภ.ละแม จ.ชุมพร ในฐานะหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด(ชุมพรใต้)ตำรวจภูธร จ.ชุมพร ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงาน ปปส.ภาค 8 เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด กก.2 บก.ปส 8 แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดให้โทษ(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 6 คน

ได้แก่ นางมลฤดี อายุ 42 ปี นายสมพร อายุ 33 ปี นายเอกราช นพฤทธิ์ อายุ 51 ปี นายอรุณ 50 ปี น.ส.พัชรี อายุ 35 ปี และ น.ส.สุรินทร์ อายุ 55 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 5 มัด รวม 12,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย 1 เล่ม รถยนต์มิตรซูบิชิ ปาเจโร่ สีชาว ทะเบียน กค 3027 พังงา

พ.ต.ท.อภิชาติ เจียวพานิช หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด(ชุมพรใต้)ตำรวจภูธร จ.ชุมพร เปิดเผยถึงพฤติกรรมการจับกุมว่าจากการสืบทราบว่า นางมลฤดี อายุ 42 ปี กับนายสมพร อายุ 33 ปี สองพี่น้อง ได้ลักลอบค้ายาบ้าในพื้นที่มานานแล้ว

ต่อมาวันที่ 24 มิถุนายน 2558 จึงได้วางแผนส่งสายลับปลอมตัวเข้าไปล่อซื้อยาบ้าจำนวน 400 เม็ด จนสามารถจับกุมสองพี่น้องได้พร้อมของกลางยาบ้าที่นำมาส่งให้กับสายลับและตรวจค้นภายในบ้านพักพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่อีกจำนวน 11,600 เม็ด

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนางมลฤดีกับนายสมพรสองพี่น้องไปสอบสวนขยายผลทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่าพวกตนทั้งสองคนเป็นเพียงผู้รับจ้างส่งยาบ้าให้กับนายอานนท์ไม่ทราบนามสกุล โดยที่ผ่านมานายอานนท์ได้นำยาบ้าทั้งหมดจำนวน 10 มัด มัดละ 2,400 เม็ด รวม 24,000 เม็ด มาให้ตนนำไปวางให้กับลูกค้าตามจุดนัดหมายบริเวณหลักกิโลเมตรริมถนนสายต่างๆ

ที่ผ่านมาได้ส่งยาบ้าไปแล้วจำนวน 5 มัด ยังเหลืออีก 5 มัด จำนวน 12,000 เม็ด เป็นของนายเอกราช อายุ 51 ปี โดยนายเอกราชได้จ้างให้ตนนำยาบ้าไปส่งที่ จ.พังงา ในราคา 30,000 บาท และได้โอนเงินให้ล่วงหน้าผ่านธนาคารมาก่อนแล้วจำนวน 10,000 บาท ส่วนที่เหลือจะจ่ายให้ทั้งหมดในวันที่เอายาบ้าไปส่งให้แต่มาถูกตำรวจจับกุมเสียก่อน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้วางแผนให้นางมลฤดี กับนายสมพร สองพี่น้องที่ถูกจับกุม โทรศัพท์ไปหานายเอกราชให้เดินทางมารับยาบ้าเอง โดยอ้างว่ารถยนต์เสียไม่สามารถขับไปส่งได้ และนัดหมายให้นายเอกราชไปรับยาบ้าที่บ้านของ น.ส.สุรินทร์ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นเครือข่ายยาบ้ากลุ่มเดียวกัน

จนกระทั่งช่วงเวลา 03.00 น.วันที่ 25 มิถุนายน นายเอกราชได้หลงเชื่อขับรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีชาว หมายเลขทะเบียน กค 3027 พังงา มาพร้อมกับนายอรุณ และ น.ส.พัชรี ที่บ้านของ น.ส.สุรินทร์ เพื่อรับยาบ้าจำนวน 5 มัดตามนัดหมาย และถูกตำรวจที่วางกำลังซุ่มรออยู่แล้วบุกเข้าชาร์ตจับกุมตัวได้ทั้งหมดยกแก๊งดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายเอกราชพร้อมพวกให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าว โดยอ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับแก๊งค้ายาเสพติดดังกล่าว พร้อมจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น

แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันมีพยานหลักฐานจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายที่เหลือต่อไป

สำหรับ นายเอกราช นพฤทธิ์ อายุ 51 ปี เป็นน้องชายของ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย มีประวัติเคยถูกจับกุมในคดีอุ้มฆ่าเผานั่งยางและถูกจำคุกเป็นเวลา 19 ปี เพิ่งจะได้พ้นโทษออกมาเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา จนกระทั่งมาถูกจับอีกกุมดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook