ติ๋ม ทีวีพูล วอนพนักงานสมัครใจลาออก แบกรับต้นทุนไม่ไหว

ติ๋ม ทีวีพูล วอนพนักงานสมัครใจลาออก แบกรับต้นทุนไม่ไหว

ติ๋ม ทีวีพูล วอนพนักงานสมัครใจลาออก แบกรับต้นทุนไม่ไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ "เจ๊ติ๋ม" เจ้าของธุรกิจสื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่ทีวีพูล ในฐานะประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยทีวี จำกัด ส่งหนังสือถึงคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เพื่อขอยกเลิกทีวีดิจิตอล 2 ช่อง คือ ช่องไทยทีวีและช่องโลก้า

พร้อมประกาศจุดยืนว่าจะไม่จ่ายค่าสัมปทานงวดที่ 2 เพราะที่ผ่านมาธุรกิจขาดทุนมากกว่า 300 ล้านบาทนั้น

ล่าสุดวานนี้ (26 มิ.ย.) ทวิตเตอร์ ‏@pakapong_report ระบุว่า นางพันธุ์ทิพา ได้ส่งข้อความผ่านไลน์ถึงพนักงานในบริษัท โดยขอให้พนักงานของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสมัครใจลาออก เพื่อลดค่าใช้จ่าย ไม่เช่นนั้นช่องไทยทีวีจะขาดทุนเดือนละ 10 ล้าน

โดยปีหน้าทีวีพูลมีแผนจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ จะมาเลี้ยงไทยทีวีตลอดไปไม่ได้ พร้อมย้ำว่าไม่มีใครลำบากจากการลาออก เพราะยังรับเงินจากประกันสังคมได้ 3 เดือน หากใครมีที่ไปก็ขอให้ไปก่อน เพื่อความอยู่รอดของบริษัท

ข้อความทั้งหมดระบุดังนี้...

"สำนักข่าวต้องจ่ายถึงเดือนละ 1.9 ล้าน ยังไม่รวมข่าวภูมิภาคอีกประมาณ 1 แสน และค่าน้ำมันรถ และค่าเสื่อมมากมายกว่าจะได้ข่าวมาแต่ละชิ้น เป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้โดยตรง เราจึงต้องลดค่าใช้จ่าย และจะลดลงไปเรื่อยๆ ให้เหลือเท่าโต๊ะข่าวบันเทิง คือประมาณ 600,000 บาท ขอย้ำว่าเราจะไม่ไล่ใครออก เพราะจะทำให้พนักงานคนนั้นๆ เสียประวัติไปตลอดชีวิตการทำงาน

ใครยังไม่ทางไปจะอยู่ก็ไม่ว่านะคะ เพราะถ้าลาออกเราก็สามารถรับเงินจากประกันสังคมได้ 3 เดือน เพราะบริษัทเราส่งประกันสังคมเดือนละหลายล้านบาท การลาออกไม่มีใครลำบากหรอก แต่จะทำให้บริษัทอยู่ได้ ทีวีพูลจะมาเลี้ยงไทยทีวีตลอดไม่ได้ เพราะทีวีพูลมีแผนเข้าตลาดหลักทรีพย์ปีหน้า ต้องทำกำไรโชว์ในตลาดด้วยนะคะ"

"เราต้องลดคนเพราะประชุมฝ่ายขายแล้วยอดรายได้ไม่ได้ตามเป้า ขายได้เดือนละ 3-4 ล้าน เฉพาะเงินเดือนพนักงานของไทยทีวี 8.5 ล้าน รวมค่าเช่าดาวเทียม HD แล้ว เป็นเงินเดือนละ 13.5 ล้าน บริษัทต้องลดค่าใช้จ่ายทุกประเภท มิฉะนั้นไทยทีวีจะขาดทุนเดือนละ 10 ล้าน จะให้ทีวีพูลมาเลี้ยงทุกเดือนก็ไม่ไหว ใครที่มีทางไปก็ไปก่อน เมื่อมีรายได้เพิ่มเราจะเรียกกลับมาใหม่ หรืออาจมารับเป็น Freelance ก็ได้ ขอบคุณ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook