กระบะผู้พัน พุ่งชนลุงปั่นจักรยาน ดับหน้าโรงพยาบาล

กระบะผู้พัน พุ่งชนลุงปั่นจักรยาน ดับหน้าโรงพยาบาล

กระบะผู้พัน พุ่งชนลุงปั่นจักรยาน ดับหน้าโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 มิ.ย.) รถผู้พันหน่วยบัญชาการพิเศษ ขับชนพ่อเฒ่าดับหน้าโรงพยาบาล หลังกลับจากต้อนรับ ผบ.ทสส. ชี้รถข้างหน้าหักหลบกะทันหัน ขับตามหลังมาไม่ทันเห็นลุงนั่งล้มอยู่

ร.ต.ท.ไพศาลร์ แจ่มมี ร้อยเวร สภ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุรถชนคนเสียชีวิต บนถนนสายโพธิ์ทอง-อ่างทอง บริเวณหน้าโรงพยาบาลโพธิ์ทอง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง

จุดเกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายสูงวัย สภาพกระดูกหักผิดรูปหลายท่อน มีเลือดออกที่ศีรษะและบาดแผลฉกรรจ์ที่ท่อนขา ห่างออกไป 15 เมตร พบรถจักรยานสีเขียว จอดล้มอยู่ข้างทาง สภาพบิดงอทั้งคัน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายจำเนียร อายุ 75 ปี

ขณะที่บริเวณตรงจุดเกิดเหตุยังพบรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีดำ ข้างรถมีสติ๊กเกอร์หน่วยบัญชาการพิเศษ ทหารพัฒนา กองทัพไทย จอดอยู่กลางถนน มีร่องรอยการถูกเฉี่ยวชนด้านหน้ารถ รถคันดังกล่าวมี ส.อ.อำพล ธาราพรนิตยกุล เป็นผู้ขับขี่

พ.อ.ธิติวัฒน์ ฐิติพบร่มเย็น ผบ.นพศ.นทพ. ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมาพร้อมกับทีมงาน เพื่อต้อนรับคณะของ พลเอกวรพงษ์ สง่าเนตร ผบ.ทสส. ที่ลงพื้นที่มาตรวจเยี่ยมโครงการขุดน้ำบาดาลเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ระหว่างเดินทางกลับ ตนได้แวะไปส่งลูกน้องที่ จากนั้นจึงเดินทางกลับกรุงเทพ โดยมี ส.อ.อำพล เป็นพลขับ

ระหว่างขับรถมานั้น ได้ขับตามหลังรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีดำ มาติดๆ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุที่หน้าโรงพยาบาลโพธิ์ทอง จู่ๆ รถเก๋งก็ได้หักหลบรถจักรยานของลุงจำเนียร ที่กำลังเข็นจะข้ามเกาะกลางถนนอย่างกะทันหัน ทำให้รถของตนที่ขับตามมานั้น ไม่สามารถที่จะหักหลบหรือเบรกได้ทัน จึงทำให้พุ่งชนเข้าอย่างจัง

จากการสอบสวนหลานสาวของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายจำเนียน ได้ปั่นจักรยานมาพบหมอที่โรงพยาบาลตามนัดหมาย ซึ่งปกติ นายจำเนียร จะเดินทางมาเองแบบนี้เป็นประจำ ช่วงก่อนที่จะข้ามฝั่งถนนเข้าโรงพยาบาล ปรากฏว่ารถเก๋งเกิดหักหลบกะทันหัน และรถกระบะที่ตามหลังมาอีกคันเบรกไม่ทัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุคนขับรถเก๋งคันที่เป็นคู่กรณีได้ทิ้งเบอร์ติดต่อเอาไว้ให้กับ พ.อ.ธิติวัฒน์ ซึ่งจากการสอบสวนถามทราบชื่อคือ นายเกรียงศักดิ์ อายุ 37 ปี ขณะเกิดเหตุกำลังขับรถไปทำงานที่โรงงาน จ.พระนครศรีอยุธยา

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเห็นคุณลุงกำลังเข็นจักรยานข้ามถนน แต่ปรากฏว่าลุงเกิดเสียหลักล้มลงอยู่ข้างหน้า ทำให้ตนต้องหักหลบเพื่อไม่ให้ชนคุณลุง ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ ซึ่งขณะนี้ นายเกรียงศักดิ์ ได้ติดต่อเข้าให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook