หมา 3 ตัว ช่วยเจ้าของถูกไฟช็อต สุดท้ายตายหมู่

หมา 3 ตัว ช่วยเจ้าของถูกไฟช็อต สุดท้ายตายหมู่

หมา 3 ตัว ช่วยเจ้าของถูกไฟช็อต สุดท้ายตายหมู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 มิ.ย.) พ.ต.ท.สุระ สิงห์ทน พนักงานสอบสวน สภ.บ้านสร้าง อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จุดบ้านสร้าง ว่ามีคนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตที่บ่อปลา หมู่ที่ 6 ต.บางพลวง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี จึงได้ประสานแพทย์จากโรงพยาบาลบ้านสร้าง ไปตรวจชันสูตรที่เกิดเหตุ

จุดที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาที่ขุดเป็นบ่อเลี้ยงปลา พบศพ นายสอาด อายุ 75 ปี สภาพศพนอนตะแคง เริ่มอืด มีเลือดไหลออกจมูก มือขวากำลวดจนเป็นรอยไหม้ เสียชีวิตมานานกว่า 24 ชั่วโมง จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุพบ ลวดล้อมเต็นท์ไว้สองเส้นสายไฟเปลือยสภาพไหม้ 1 เส้น

บริเวณหลังเต็นท์พบสุนัขพันธุ์ไทย จำนวน 3 ตัว นอนตายสภาพเน่าอืด มี 2 ตัวปากคาบลวดไว้อย่างแน่น และถูกลวดพันที่ขาลำตัว เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสายไฟพบว่าได้ใช้สายไฟต่อมาด้านนอกเพื่อใช้ที่บ่อปลา

จากการสอบสวนนายสมยศ อายุ 52 ปี บุตรชายผู้ตาย ทราบว่าพ่อเกรงว่าจะมีคนมาขโมยปลา จึงได้นำเต้นท์มากางนอนเฝ้าตั้งแต่วันศุกร์ จนกระทั่งมาพบว่าถูกไฟช็อตเสียชีวิต

ตำรวจคาดว่าผู้ตายได้ติดตั้งระบบไฟฟ้าเอง ล้อมรอบเต้นท์ เพื่อป้องกันตัวเองในขณะที่นอนหลับ แต่พลาดอาจถูกลวดที่ปล่อยกระแสไฟฟ้าไว้ช็อตเสียชีวิต

จากการสอบถามทราบว่าสุนัขทั้งหมดเป็น สุนัขที่ผู้ตายเคยให้อาหารและก็นอนเฝ้าบ่อปลากับผู้ตายด้วย จากสภาพคาดว่าเมื่อเห็นเจ้าของได้รับอันตราย จึงได้พยายามช่วยโดยการกัดลวดเพื่อจะดึงออก จนถูกไฟช็อตตายทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook