ตร.สอบ14นศ.ในเรือนจำตรวจมือถือหาคนบงการ

ตร.สอบ14นศ.ในเรือนจำตรวจมือถือหาคนบงการ

ตร.สอบ14นศ.ในเรือนจำตรวจมือถือหาคนบงการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.น.6 เผย ความคืบหน้าคดี 14 น.ศ.เคลื่อนไหวทางการเมือง อายัดมือถือ 5 เครื่อง ของ น.ศ. ส่ง พฐ. ตรวจสอบโยงคนบงการ จ่อสอบเพิ่มในเรือนจำ 13 น.ศ.ชาย ตัดผมสั้นตามระเบียบ เพื่อนแห่เยี่ยม

พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.น.6 เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ความคืบหน้าคดีจับกุมกลุ่ม 14 น.ศ. ที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองผิดกฎหมาย ล่าสุด ทาง พงส.ได้ขอหมายศาลทหาร เพื่อค้นรถของทนายความกลุ่ม น.ศ.แล้ว และสามารถอายัดหลักฐานสำคัญหลายรายการ โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง ซึ่งได้ส่งไป ตรวจสอบที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน หรือ พฐ. แล้ว เพื่อตรวจสอบหาความเชื่อมโยงกับกลุ่มคนบงการ ซึ่งคาดว่าไม่นานก็จะทราบผลรายละเอียดในการใช้มือถือดังกล่าว ส่วนว่าจะสามารถขอศาลออกหมายจับเพิ่มเติมผู้ใดอีกหรือไม่นั้น อยู่ที่พยานหลักฐานที่เชื่อโยงไปถึงหรือไม่อย่างไร

นอกจากนี้ ในวันนี้ ทาง พงส. เจ้าของคดี จะประสานงานกับทางทนายความของกลุ่ม น.ศ. เพื่อเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติม ในเรือนจำ สถานที่ควบคุมตัวกลุ่ม น.ศ.อีกครั้ง

 

13 น.ศ.ชาย ตัดผมสั้นตามระเบียบ  เพื่อนแห่เยี่ยม

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า กรณีนักศึกษาชาย จำนวน  13 คน ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ ตามข้อหาสร้างความปั่นป่วน ในเช้าวันนี้ (29 มิ.ย.) ทั้งหมดยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ที่ทางเรือนจำกำหนดเอาไว้ ไม่ได้ร้องขออะไรเพิ่มเติม และใช้ชีวิตร่วมกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ ส่วนสุขภาพก็ปกติ ไม่ได้มีใครเจ็บป่วยแต่อย่างใด และทั้งหมดต้องตัดผมสั้นเกรียน ตามระเบียบของเรือนจำ โดยเฉพาะในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นวันทำการวันแรก มีการเปิดให้เยี่ยมญาติ ก็ได้มีกลุ่มเพื่อนนักศึกษา ของผู้ต้องหามาเยี่ยมจำนวนหนึ่งด้วย

ส่วนการที่พนักงานสอบสวนจะประสานมาสอบปากคำเพิ่มเติมผู้ต้องหา ก็สามารถทำได้ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานมา ซึ่งหากมาเรือนจำก็จะอำนวยความสะดวกให้เต็มที่ เพื่อให้สำนวนคดีแล้วเสร็จโดยเร็ว

 

'สรรเสริญ' เตือนกลุ่มเคลื่อนไหวเคารพ กม.

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเคลื่อนไหวทางสังคมทั้งกลุ่มที่ออกมาชื่นชมรัฐบาล หรือโต้แย้ง ว่าการเคลื่อนไหวไม่ว่ารูปแบบใดล้วนส่งผลต่อความสงบของประเทศในภาพรวม ซึ่งอาจกระทบต่อมิติอื่น ๆ อาทิ การค้า การลงทุน ความเชื่อมั่นของนานาชาติ ขณะเดียวกันการเคลื่อนไหวของบางกลุ่มซึ่งชัดเจนว่าขัดต่อกฎหมาย ขอให้ปล่อยเป็นขั้นตอนตามกระบวนการยุติธรรมที่จะตัดสินลงโทษ ขออย่าให้อีกฝ่ายออกเคลื่อนไหวโจมตีกันไปมา

ขณะเดียวกัน อยากฝากไปยังทุกกลุ่มว่า รัฐบาลเชื่อว่า สิ่งที่มีคุณค่าและสำคัญที่สุดสำหรับประเทศไทยขณะนี้คือ ความสงบสุขของประชาชน และขอให้มั่นใจว่าประเทศกำลังเดินหน้าสู่การปฏิรูปประเทศเพื่อป้องกันปัญหาความขัดแย้งทางสังคมเช่นที่เคยเกิดในอดีต และนำประเทศไปสู่ระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook