ฆ่าโหดอัยการสุราษฎร์ฯคาบ้านพัก สาเหตุยังไม่ชัด

ฆ่าโหดอัยการสุราษฎร์ฯคาบ้านพัก สาเหตุยังไม่ชัด

ฆ่าโหดอัยการสุราษฎร์ฯคาบ้านพัก สาเหตุยังไม่ชัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 มิ.ย.) เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 28 มิ.ย. 58 พ.ต.ต.ศุภชัย ศรีสมโภช พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายในหมู่บ้านอัยการ เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบเดินทางไปที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นบริเวณชั้น 2 ภายในห้องนอนบนที่นอนบ้านพักอัยการ เลขที่ 150/259 หมู่บ้านอัยการ หมู่ 4 ถนนดอนนก ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี พบศพนายพยงค์ อายุ 54 ปี อัยการจังหวัดประจำกรม ปฏิบัติหน้าที่ประจำศาลแขวงจังหวัดสุราษฎร์ธานี นอนเสียชีวิตจมกองเลือด

พบมีร่องรอยถูกตีด้วยของแข็ง มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้า และลำตัว ใกล้กันบริเวณศพ พบมีดพร้า 1 ด้าม และพัดลม 1 ตัวกระจัดกระจายคาดว่าเป็นอาวุธ และนอกจากนี้ยังพบว่ามีทรัพย์สินสูญหายเป็นทองรูปพรรณประมาณ 10 บาท อาวุธปืน 1 กระบอก ส่วนทรัพย์สินอื่นๆอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวนายพยงค์ พักอยู่กับหลานชายชื่อไก่ซึ่งเป็นคนดูแลบ้าน สำหรับนายพยงค์เพิ่งย้ายมาจากอัยการตะกั่วป่าเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ก่อนเกิดเหตุ นายไก่ซึ่งเป็นหลานชายได้กลับบ้านที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และวันนี้นายเจมส์น้องชายนายไก่ได้เดินทางมาช่วยนายพยงค์ใส่ปุ๋ยที่ไร่สวนเกษตรกรรม หลังจากนั้นนายพยงค์ได้เดินทางออกมาจากสวนก่อนโดยไม่ทราบว่ามากับผู้ใด ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น.ได้โทรหานายเจมส์ว่าให้รีบเดินทางกลับมายังบ้านพักตนกำลังมีปัญหา

ต่อเวลา 16.00 น.ญาติที่จังหวัดนครศรีธรรมราชโทรหานายพยงค์แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งเวลา 18.30 น.อัยการที่พักอยู่บ้านใกล้กันเห็นผิดสังเกตว่าบ้านพักหลังดังกล่าวไม่เปิดไฟทั้งที่มีรถประจำตำแหน่งจอดอยู่เกรงว่าจะมีอันตราย

ประกอบกับเด็กฝึกงานได้เดินมาหาที่บ้านพักนายพยงค์เพื่อนำสิ่งของมาส่งให้ที่บ้าน พบบริเวณห้องนอนชั้น 2 ข้าวของกระจัดกระจายและนายพยงค์นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบดังกล่าว

ล่าสุด พล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร ผบช.ภ.8 เปิดเผยว่าตอนนี้มีผู้ต้องสงสัยอยู่ใจบ้างแล้ว ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่สอบสวนสืบหาพยายานและหลักฐานในการเชื่อมโยงคดี โดยยังตั้งประเด็นไว้กว้างๆ ถึง 3 ประเด็น คือขัดแย้งส่วนตัว ชิงทรัพย์ และชู้สาว

นอกจากนั้นในช่วงบ่าย พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ซึ่งประชุมเร่งรัดคดีค้ามนุษย์ ณ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เดินทางมาประชุมเร่งรัดติดตามผลการดำเนินการคดีฆาตกรรมอัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ณ สภ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook