รมว.พม.กำชับช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสหลายพื้นที่

รมว.พม.กำชับช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสหลายพื้นที่

รมว.พม.กำชับช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสหลายพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กำชับเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ที่ จ.สกลนคร พิษณุโลก และชัยนาท

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า กรณีเด็กหญิง อายุ ๑๓ ปี นักเรียนชั้น ม.๑ เป็นเด็กเรียนดี ตั้งใจอยากจะเรียนแพทย์ แต่ครอบครัวมีฐานะยากจน อาศัยอยู่ในเพิงสภาพเก่าทรุดโทรม กับแม่และฃน้องสาว อายุ ๔ ขวบ ที่พิการศีรษะโตบวมน้ำ ลิ้นไก่สั้น ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และยายทวด อายุ ๙๖ ปี ที่จังหวัดสกลนคร ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร (พมจ.สกลนคร) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือ ในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลและสนับสนุนเรื่องการศึกษาของเด็กหญิงในระยะยาว และดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลของน้องสาว ๔ ขวบ รวมถึงปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมถูกสุขลักษณะ

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า ส่วนกรณีข่าวสังคมออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของหญิงชรา อายุ ๘๓ ปี ซึ่งทุกเช้าจะปั่นจักรยานสามล้อไปตลาดในตัวเมือง ระยะทางกว่า ๕ กิโลเมตร ทุกวัน เพื่อซื้อเนื้อหมูและเนื้อไก่ นำกลับมาปรุงเป็นอาหาร เพื่อนำไปเลี้ยงดูสุนัขจรจัด ที่จังหวัดพิษณุโลก และกรณีชาย อายุ ๔๐ ปี ขาพิการเดินไม่ได้ เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ แต่มีจิตอาสา นั่งรถวิลแชร์ตระเวนทำความสะอาดกวาดเศษใบไม้และขยะบริเวณลานวัด และมูลนิธิต่าง ๆ โดยให้ภรรยาเป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์ให้เกาะท้ายตระเวนไปทั่วจังหวัดชัยนาท จากทั้ง ๒ กรณี ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) ทั้ง ๒ จังหวัด ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ ทั้งนี้ ตนขอชื่นชมและยกย่องในการมีจิตอาสาเพื่อสาธารณะ นับเป็นตัวอย่างที่ดีในการทำความดีเพื่อสังคมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เป็นการสร้างความสุขให้สังคมน่าอยู่ยิ่งขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook