ทนาย 14 น.ศ. เผยผลพิสูจน์มือถือ 2 สัปดาห์ชัด

ทนาย 14 น.ศ. เผยผลพิสูจน์มือถือ 2 สัปดาห์ชัด

ทนาย 14 น.ศ. เผยผลพิสูจน์มือถือ 2 สัปดาห์ชัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายกลุ่มดาวดิน แย้งข้อกล่าวหา น.1 อ้างมีหลักฐาน 14 น.ศ.ผิด ยันยังไม่มีผลพิสูจน์มือถือ คาดอีก 2 สัปดาห์รู้ผล

นางสาวเยาวลักษณ์ อนุพันธ์ หัวหน้าศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษย์ชน เปิดเผยภายหลังเข้ารับทราบขั้นตอนการตรวจพิสูจน์โทรศัพท์มือถือจำนวน 5 เครื่องที่พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ตรวจยึดมาภายในรถยนต์ฮอนด้า CRV ซึ่งเป็นของกลุ่ม 14 นักศึกษา หรือดาวดิน ที่รวมตัวประท้วงก่อนถูกจับกุมข้อหาฝ่าฝืนประกาศคำสั่ง คสช. หลังนำส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบข้อมูลการกระทำผิด โดยระบุว่าที่มาในวันนี้เนื่องจากเห็นว่าการที่ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้สัมภาษณ์ว่า พบหลักฐานการกระทำผิดในรถจำนวนมากนั้น มองว่า กลุ่มนักศึกษาไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากการเก็บหลักฐานในวันเกิดเหตุมีการลงลายมือชื่อของ ทนายความกำกับไว้ในซองเก็บโทรศัพท์อย่างชัดเจนและยังไม่มีการตรวจสอบใด ๆ แต่กลับให้ข่าวว่าพบหลักฐานนั้น ทางทีมทนายความก็จะมีการหารือต่อสู้ในทางคดี

พร้อมระบุว่า วันนี้ที่ได้เข้าไปดูการทำงานรู้สึกมั่นใจและพอใจการทำงาน ซึ่งทาง พฐ. ได้มีการตรวจรหัสหมายเลขเครื่อง และทำสำเนาของกลางออกเป็น 2 ชุด โดยชุดหนึ่งจะมอบให้ทางพนักงานสอบสวนนำไปตรวจสอบ ส่วนอีกชุดทาง พฐ. จะเก็บไว้ แต่ทั้งนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ว่า โทรศัพท์ทั้ง 5 เครื่องเป็นของใครบ้าง 

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง กล่าวว่า พฐ. จะมีการตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ทั้ง 5 เครื่องรวมทั้งตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ คาดว่าจะใช้เวลาในการตรวจสอบ 2 สัปดาห์ ก่อนรวบรวมข้อมูลทั้งหมดส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook