เผยชีวิต "ด.ต.สุนันท์" ชอบทำความดีสารพัด

เผยชีวิต "ด.ต.สุนันท์" ชอบทำความดีสารพัด

เผยชีวิต "ด.ต.สุนันท์" ชอบทำความดีสารพัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพประทับใจของตำรวจนายหนึ่ง ที่มีชื่อว่า ด.ต.สุนันท์ นาคสั่ว ตำรวจ สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ที่กำลังอาบน้ำใช้ชายเร่ร่อนโดยไม่มีท่าทีรังเกียจ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: น่ายกย่อง! ตำรวจจิตใจงาม อาบน้ำให้คนเร่ร่อนสติไม่ดี)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 มิ.ย.) จากการตรวจสอบทราบว่า นายตำรวจคนดังกล่าว คือ ด.ต.สุนันท์ นาคสั่ว ผบ.หมู่งานจราจร สังกัด สภ.หลังสวน กองบังคับการ ตร.ภ.จ.ชุมพร โดย ด.ต.สุนันท์ ยังทำความดีอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะทาสีขอบทางเท้า ด้วยเงินของตนเอง ทาสีเส้นจราจรที่สีซีด ซ่อมสิ่งของสาธารณะที่ชำรุด

อีกทั้งยังช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ลำบากตกทุกข์ได้ยากอย่างสม่ำเสมอ จนเป็นที่ชินตาของชาว ตลาดเทศบาลเมืองหลังสวน อย่างต่อเนื่องมากว่า 2 ปี โดยชาวบ้านเรียก ด.ต.สุนันท์ จนติดปากว่า "จ่านันท์"

จากการสอบถาม ด.ต.สุรนันท์ กล่าวว่า ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่เป็นตำรวจต้องช่วยเหลือชาวบ้าน โดยเฉพาะชาวบ้านที่ตกทุกข์ได้ยาก ก็ช่วยเหลือมาตลอด และไม่ได้คิดว่าเป็นการสร้างภาพ ไม่ได้ต้องการมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ก็อยากเห็นข่าวของตำรวจในทางที่ดี เพราะเห็นแต่ข่าวของตำรวจที่ไม่ดีมาตลอด

ส่วนชายชราที่สติไม่ดี ก็เข้าไปพูดคุยซึ่งก็คุยรู้เรื่อง แต่สังเกตกลิ่นตัวแรงมาก จึงได้ช่วยอาบน้ำให้ และซื้อข้าวให้กิน แล้วชายคนดังกล่าวก็เดินหายไป

ด้าน นางละเอียด นาคพรต อายุ 74 ปี ซึ่งสามีป่วยอัมพาต และได้รับการช่วยเหลือจาก ด.ต.สุนันท์ กล่าวว่า ประทับใจจ่านันท์มาก ตลอด 18 เดือนที่ผ่านมา จ่านันท์เข้ามาช่วยดูสามีของตนเองตลอดเวลา

เพราะตนเองแก่มากแล้ว แทบจะช่วยเหลือสามีของตนเองไม่ได้เลย ไม่ว่าจะการเข้าห้องน้ำ หรือพาไป รพ.หลังสวน ถึงจะมีญาติมาช่วยดูแล แต่จ่านันท์เข้ามาช่วยได้มาก และจะไม่วันลืมพระคุณของจ่านันท์ จนถึงวันตาย

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก ศุภนันท์ ขุนเมือง ,Toom Pannita

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook