ยิงสมยศเสี่ยพระราม9คาเฟ่ดับ-ตร.มั่นใจจับมือยิงได้แน่

ยิงสมยศเสี่ยพระราม9คาเฟ่ดับ-ตร.มั่นใจจับมือยิงได้แน่

ยิงสมยศเสี่ยพระราม9คาเฟ่ดับ-ตร.มั่นใจจับมือยิงได้แน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร รุดตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบสังหาร 'สมยศ สุธางค์กูร' อดีตเจ้าของพระรามเก้าคาเฟ่ สั่งสอบภาพ CCTV เร่งล่าคนร้าย ตร.มั่นใจ จับมือยิงได้แน่เร่งหาหลักฐาน-3วันชัดปมสังหาร

พลตำรวจเอกเรืองศักดิ์ จริตเอก รองผบ.ตร พลตำโทศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.พร้อมด้วย ฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชโรงพยายาลตำรวจ และอาสามูลนิธิ เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ บริเวณลานจอดรถ ของร้านอาหาร เฮงหูฉลาม ถนนพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร โดยที่เกิดเหตุ พบศพนายสมยศ สุธางค์กูร อายุ 62 ปี อดีตเจ้าของพระรามเก้าคาเฟ่ อยู่ในสภาพนอนหงายแน่นิ่งจมกองเลือด ข้างกาย พบรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น E 200 สีดำ ทะเบียน ฌร 3636 กรุงเทพมหานคร จอดติดเครื่องยนต์อยู่ ซึ่งด้านท้ายฝั่งซ้ายมีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนจนบุบ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้ การสอบสวน บุตรชายร้านเฮงหูฉลาม กล่าวว่า ผู้ตายเป็นลูกค้าประจำของร้าน และวันนี้ได้มา รับประทานอาหารกับภรรยา ตั้งแต่ เวลา19.00 เมื่อประมาณ 20.00น. นายสมยศ ได้เข้าห้องน้ำ ส่วนภรรยาได้มารอที่รถ ขณะที่นายสมยศ เดินตามมาที่รถได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุได้ โดยพบว่า เป็นชาย 2คน อายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อแจคแกต และหมวกอำพรางใบหน้า โดยพฤติการณ์ คนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาดูลาดเลาตั้งแต่เวลา 17.00 น. ก่อนจะสบโอกาสลงมือ กระหน่ำยิงผู้ตาย ในเวลา 19.28น. และหลังเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ส่วน ด้าน พลตำรวจเอกเรืองศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบที่เกิด เหตุเบื้องต้นพบว่าผู้ตายถูกอาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิง บริเวณ ศีรษะ และ ลำตัว รวม 5 นัด แต่ไม่พบปลอกกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีด้วยกัน 2 คน และขณะนี้ตน ได้สั่งให้ชุดสืบสวน เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงทั้งหมด และสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุทั้ง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ลูกชาย ของร้านเฮงหูฉลาม และบุคคลใกล้ชิดเพื่อหาสาเหตุในการลอบสังหารณ์ในครั้งนี้ ส่วนการสอบถามภรรยาผู้ตายเบื้องต้น ยังอยู่ในอาการเสียใจ และยังไม่เปิดเผยรายละเอียดอะไรแต่เชื่อว่าน่าจะทราบสาเหตุในการเสียชีวิตของนายสมยศ ส่วนจะเกี่ยวข้องกับกรณีการเสียชีวิตของ นายบุญเลี้ยง อดุลย์ฤทธิกุล อดีตเจ้าของวิลล่าคาเฟ่ ซึ่งถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต เมื่อปี 2541 หรือไม่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนและเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

 

ตร. มั่นใจ จับมือยิงเสี่ยสมยศได้-3วันชัดปมสังหาร

พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รอง ผบช.น. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนลอบยิง นายสมยศ สุธางค์กูร  เจ้าของพระราม 9 คาเฟ่ บริเวณลานจอดรถร้านเฮงหูฉลาม เขตสวนหลวง ว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบ มี 2 คนร้าย โดยมาตระเวนที่เกิดเหตุ ก่อนที่ นายสมยศ จะเข้ามารับประทานอาหารร้านดังกล่าว  ซึ่งประเด็นการก่อเหตุเบื้องต้นตั้งไว้ 3 ประเด็นหลัก ทั้งโกงการพนัน 4 ล้านบาท การรับเคลียร์คดีที่มีเงินถึง 25 ล้านบาท และการซื้อขายที่ดิน ย่านพระราม 9  ส่วนการเกี่ยวข้องกับคดี นายบุญเลี้ยง อดุลยฤทธิกุล หรือ เฮียเลี้ยง อดีตเจ้าพ่อคาเฟ่เมืองไทย เจ้าของดาราคาเฟ่และวิลล่าคาเฟ่ เมื่อ 16 ปีก่อน คาดว่า ไม่น่าจะเชื่อมโยงกัน เนื่องจากผ่านมานานมากแล้ว แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง โดยจะรวบรวมหาพยานหลักฐานเต็มที่ คาด 2-3 วัน จะชัดเจนเรื่องประเด็นการฆาตกรรม

ทั้งนี้ได้ระดมทุกฝ่ายทำงานร่วมกัน ทั้งชุดสืบสวนและสอบสวน เพื่อลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบเบาะแสทั้งหมด เชื่อว่าจะจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้แน่นอน


ตร.ประชุมคดียิงเสี่ยสมยศ-สื่อรอแน่นบช.น.

บรรยากาศที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ขณะนี้สื่อมวลชนจากหลายสำนัก ทยอยมารอทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก หลัง พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกทีมสืบสวนสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บก.น.5) ประชุมความคืบหน้าคดียิง นายสมยศ สุธางค์กูร อายุ 62 ปี อดีตเจ้าพ่อคาเฟ่ พระราม 9 เสียชีวิต บริเวณร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านพัฒนาการ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (29 มิ.ย.) คาดว่า หลังการประชุมจะได้มีการแถลงผลการสืบสวนสอบสวนต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง 


ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำศพ นายสมยศ ไปยัง นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดแล้ว เบื้องต้นพบว่า ผู้เสียชีวิตถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าที่ศีรษะและลำตัว ทั้งสิ้น 4-5 นัด แต่ไม่พบปลอกกระสุนปืนในที่เกิดเหตุและจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณร้านอาหาร พบผู้ต้องสงสัย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ มาดูลาดเลาตรงจุดเกิดเหตุ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ก่อนจะย้อนกลับมาก่อเหตุ ในเวลาประมาณ 20.00 น.


ส่วนสาเหตุของความขัดแย้งมุ่ง 4 ประเด็น คือ การพนัน , เรื่องความขัดแย้งรับเครียร์คดี 25 ล้าน , กรณีที่ดินย่านพระราม 9 และการเช่าธุรกิจ ซึ่งประเด็นการเช่าธุรกิจ เจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักมากสุด

 

ตร.คลองตัน นำเบนซ์เสี่ยสมยศตรวจสอบเพิ่ม

ตำรวจชุดสืบสวน สน.คลองตัน ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับคนร้ายก่อเหตุยิง นายสมยศ สุธางค์กูร อายุ 62 ปี อดีตเจ้าของพระรามเก้า คาเฟ่ เสียชีวิต ภายในลานจอดรถร้านอาหาร เฮงหูฉลาม ถนนพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง กทม. เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ามือปืน ถนัดด้านซ้าย ใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ สแมช สีน้ำตาล หรือเลือดหมู และช่วงจังหวะที่มือปืนลงมือก่อเหตุนั้น ภรรยาของผู้ตาย นั่งอยู่ภายในรถฝั่งคนขับอีกด้วย

ด้าน พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตั้งปมสังหารไว้ 3 ประเด็นคือ เงินพนัน 4 ล้านบาท , รับเคลียร์หนี้ 25 ล้านบาท  และซื้อขายที่ดินบ้านย่านพระราม 9 และ ในเวลา 11.30 น. ตนจะเดินทางไปยัง กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อประชุมติดตามเร่งรัดคดี

สำหรับ บรรยากาศที่ สน.คลองตัน มีผู้สื่อข่าวได้มารอทำข่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำ รถเบนซ์ สีดำ รุ่นอี 200 ทะเบียน ฌร 3636 กรุงเทพ ของผู้ตาย เข้ามาเก็บไว้ตรวจสอบ และพบว่า มีรอยกระสุนด้านข้างประตูหลัง ฝั่งข้างคนขับ จำนวน 1 จุด ด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook