พล.ต.ธนาเผยทหาร,ตร.นับพันดูครม.สัญจร-มั่นใจไร้ป่วน

พล.ต.ธนาเผยทหาร,ตร.นับพันดูครม.สัญจร-มั่นใจไร้ป่วน

พล.ต.ธนาเผยทหาร,ตร.นับพันดูครม.สัญจร-มั่นใจไร้ป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสธ.กองทัพภาค 3 เผย ใช้ทหาร 3 กองร้อย ตำรวจ 500 นาย ดูแล ครม.สัญจร วันนี้ มั่นใจไร้เหตุวุ่นวายแน่นอน ด้าน ผู้ว่าฯพิษณุโลก ลงพื้นที่ตรวจสอบการเตรียมความพร้อม ต้อนรับ นายกรัฐมนตรี

พล.ต.ธนา จารุวัฒน์ เสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 และโฆษกกองทัพภาคที่ 3 เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยการประชุม คณะรัฐมนตรี นอกสถานที่ ที่ จ.เชียงใหม่ เบื้องต้น ทางกองทัพภาคที่ 3 ใช้กำลังทหารอย่างน้อย 3 กองร้อย (ประมาณ 450 นาย) และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกกว่า 500 นาย ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถดูแลสถานการณ์ได้อย่างแน่นอน พร้อมขอวิงวอนประชาชน อย่าสร้างความวุ่นวาย เพราะจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของจังหวัด ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวด้วย

ทั้งนี้ พล.ต.ธนา กล่าวด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่จะมีขั้นตอนในการปฏิบัติอย่างชัดเจน หากมีมวลชน หรือนักศึกษาออกมาเคลื่อนไหว โดยจะพยายามพูดคุย ทำความเข้าใจ เป็นลำดับแรก แต่ส่วนตัวเชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุวุ่นวายอย่างแน่นอน

 

พ่อเมืองพิษณุโลกเตรียมสถานที่รับนายกฯ

นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยข้าราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสถานที่
เพื่อเตรียมความพร้อม บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลพรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก สถานที่ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาพบปะประชาชน และเยี่ยมชมการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ในเวลาประมาณ 15.00 น. ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้เตรียมสรุปสถานการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้นในจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งขณะนี้ได้ประกาศให้ อ.พรหมพิราม เป็นพื้นที่ประสบภัยแล้งแล้ว 1 อำเภอ พร้อมทั้งเตรียมเสนอแผนแก้ไขปัญหาระยะยาวของการส่งน้ำในพื้นที่

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ตรึงกำลังเข้มคอยดูแลรักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรี และป้องกันการชุมนุมต่อต้าน

 

นายกฯเตรียมถก ครม.สัญจร ที่เชียงใหม่

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. วันนี้ ในเวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2/2558 ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่

ขณะที่ ในช่วงบ่าย เวลาประมาณ 15.10 น. นายกรัฐมนตรี จะเดินทางตรวจราชการ ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลพรหมพิราม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก โดยจะมีการรับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและกล่าวมอบนโยบาย พร้อมเยี่ยมชมการดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลของส่วนราชการ และพบปะประชาชนในพื้นที่ด้วย

 

ครม.สัญจรเชียงใหม่ราบรื่นผู้ว่าฯเตรียมเสนอแผนงาน

บรรยากาศก่อนเริ่มประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ที่ จ.เชียงใหม่ มีการจัดกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทั้งภายในและภายนอก ด้าน นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าภาพรวมเป็นไปอย่างเรียบร้อย ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ แม้ว่าหลายเรื่องที่ทาง จ.เชียงใหม่ ตั้งใจจะนำเสนอ แต่ด้วยระเบียบจึงไม่สามารถดำเนินการได้บ้างนั้น ก็จะใช้โอกาสรายงานข้อมูลโดยตรงต่อนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกียวข้องกับโครงการและแผนงานที่ได้เตรียมไว้ โดยเฉพาะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่เกี่ยวข้องกับระบบขนส่งมวลชนเชียงใหม่ ซึ่งในช่วงงานเลี้ยงอาหารค่ำวานนี้ ได้มีโอกาสพูดคุยกับรัฐมนตรีหลายคนถึงความจำเป็นต่างๆ ที่จะต้องพัฒนารองรับสังคมโลกที่เปลี่ยน ซึ่งทางจังหวัดต้องการให้หน่วยงานระดับกระทรวง กรม ได้รับทราบ และกำหนดไว้ในแผนงานหลักเพื่อความชัดเจนในทางปฏิบัติ เพราะบางโครงการก็เป็นมติคณะรัฐมนตรีไปแล้วแต่ยังไม่คืบหน้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook