อย.บุกค้นที่ผลิตเครื่องดื่มผสมสเตียรอยด์25จุด

อย.บุกค้นที่ผลิตเครื่องดื่มผสมสเตียรอยด์25จุด

อย.บุกค้นที่ผลิตเครื่องดื่มผสมสเตียรอยด์25จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการอาหารและยา (อย.)จับมือ ปคบ. เพิ่มยุทธการปราบปรามสเตียรอยด์อย่างจริงจัง จับผู้ลักลอบผลิต จำหน่ายยาน้ำสมุนไพรผสมสเตียรอยด์ 25 จุด ค่ากว่า 20 ล้าน

นายแพทย์บุญชัย สมบูรณ์สุข เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เผยว่า ตามที่ได้รับรายงานการพบยาสเตียรอยด์ระบาดในพื้นที่ภาคอีสาน ทำให้ประชาชนเจ็บป่วยด้วยโรคไตวาย กระเพาะอาหารทะลุ เนื่องจากมีการใส่สารสเตียรอยด์ ดังนั้น อย. จึงบูรณาการร่วมกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น 

โดย เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา อย. และตำรวจ ปคบ. นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้น กว่า 25 จุด ในเขตอำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดขอนแก่น พบยาน้ำสมุนไพรกว่า 30,000 ขวด , เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ กว่า 20,000 ขวด ยาเม็ดเด็กซาเมธาโซน จำนวน 500,000 เม็ด มูลค่าของกลางที่ยึดได้กว่า 20 ล้านบาท ส่วนการดำเนินคดี ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา

ทั้งนี้ นพ.บุญชัย เลขาธิการฯ อย. กล่าวต่ออีกว่า ขอเตือนผู้บริโภค ขอให้ใช้วิจารณญาณก่อนชื้อผลิตภัณฑ์ยา ขอให้ซื้อยาจากร้านขายยาที่มีเภสัชกรประจำร้าน หรือร้านขายยาคุณภาพ หาก ผู้บริโภคพบเห็นแหล่งผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ผิดกฎหมาย แจ้งได้ที่ สายด่วน อย. 1556 หรือสายด่วน ปคบ.1135 หรือแจ้งไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกจังหวัด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook