จนมุมคาด่าน! เจ๊เพ็ญ จ้างฆ่าคดีแตมฟอร์ด เจ้าตัวปฏิเสธจ้าง

จนมุมคาด่าน! เจ๊เพ็ญ จ้างฆ่าคดีแตมฟอร์ด เจ้าตัวปฏิเสธจ้าง

จนมุมคาด่าน! เจ๊เพ็ญ จ้างฆ่าคดีแตมฟอร์ด เจ้าตัวปฏิเสธจ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบ เจ๊เพ็ญ มือจ้างฆ่าสามีรองอธิการสแตมฟอร์ดคาด่านคลองลึก แต่ยังปฏิเสธทุกข้อหา อ้างไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับเหยื่อ ยอมรับรู้จักทีมยิงเพียงคนเดียวเพราะเป็น รปภ.หมู่บ้าน

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายในคดียิงนายโดนัลด์ ไวท์ติ้ง สามีนางดอลลี่ ไวท์ติ้ง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยนานาชาติสแตมฟอร์ด อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากภรรยาของชาวต่างชาติ มีธุรกิจบ้านจัดสรรและโครงการอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ อ.หัวหิน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงขออนุมัติหมายจับผู้ว่าจ้างดังกล่าว

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 มกราคม พล.ต.ท.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) พล.ต.ต.ธนากร ศิริอัฐ พล.ต.ต.ตรีทศ รณฤทธิวิชัย พล.ต.ต.สุรพล ธนโกเศศ และพล.ต.ต.ชัยยศ บัวทรัพย์ รอง ผบช.สตม. แถลงข่าวการจับกุมนางจันทร์เพ็ญ อ๊อกเลย์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 238 หมู่ 1 ต.ทับฝ้าย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่จ.64/2552 ลงวันที่ 27 มกราคม 2552 ในข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยเป็นผู้ใช้จ้างวาน ทั้งนี้ ตำรวจสามารถจับกุมนางจันทร์เพ็ญได้ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อเวลา 07.30 น.วันนี้ (29 ม.ค.)

พล.ต.ท.ชัชวาลย์กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากนโยบายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ให้สะสางคดีที่ยังคั่งค้างอยู่ 4-5 คดีที่เกี่ยวกับความมั่นคง และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โดยคดีนี้เป็นคดียิงนายโดนัลด์ นักธุรกิจชาวอเมริกัน เหตุเกิดที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในคดีที่นายกรัฐมนตรีปรารภถึง โดยเมื่อวันที่ 26 มกราคม พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งแต่งตั้งพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน และพล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นรองหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีทั้งหมด

พล.ต.ท.ชัชวาลย์กล่าวว่า หลังจากที่มีการจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ได้ 3 คนแล้ว ศาลได้อนุมัติหมายจับนางจันทร์เพ็ญ ซึ่ง สตม.ได้กำชับให้ด่านต่างๆ เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรา การหลบหนีออกนอกประเทศของนางจันทร์เพ็ญ จนกระทั่งเมื่อเวลา 07.30 น. ขณะที่ ด.ต.หญิงพนิดา กัณหา ผบ.หมู่ด่านตม.อรัญประเทศ กำลังตรวจหนังสือเดินทางด้านขาออกนอกราชอาณาจักรอยู่ ปรากฏว่านางจันทร์เพ็ญ ถือหนังสือเดินทางประเทศไทย หมายเลข เอ็ม 728869 มายื่นให้ ด.ต.หญิงพนิดาตรวจ เพื่อเดินทางออกนอกประเทศ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบและพบว่านางจันทร์เพ็ญ มีชื่ออยู่ในบัญชีเฝ้าดู จึงแจ้งให้พ.ต.อ.รณกร ฤทธิรงค์ ผกก.ด่าน ตม.อรัญประเทศทราบ จากนั้นได้ควบคุมตัวนางจันทร์เพ็ญมาสอบปากคำ

"ในการสอบปากคำในเบื้องต้น นางจันทร์เพ็ญ ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมทั้งขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น ซึ่งเมื่อสอบถามถึงจุดประสงค์ในการผ่านแดนที่บริเวณดังกล่าว นางจันทร์เพ็ญบอกเจ้าหน้าที่เพียงว่า จะเดินทางไปทำธุระฝั่งตรงข้ามเท่านั้น และหลังจากนี้ ตำรวจ สตม.จะส่งตัวนางจันทร์เพ็ญไปให้ สภ.หัวหินดำเนินคดีต่อไป" พล.ต.ท.ชัชวาลย์กล่าว

ขณะที่นางจันทร์เพ็ญ ตอบคำถามสื่อมวลชนเพียงว่า ไม่เคยมีเรื่องอะไรผิดใจกับนายโดนัลด์ เพียงแต่มีเรื่องที่ผู้ตายค้างเงินค่าน้ำของหมู่บ้านที่สามีตนเป็นหุ้นส่วนอยู่ 8,000 บาท ส่วนที่มีผู้ต้องหาทั้ง 3 คนที่ถูกตำรวจจับกุมได้ก่อนหน้านี้นั้น ยอมรับว่า รู้จักแค่คนเดียว ซึ่งเป็น รปภ.ที่หมู่บ้าน ในขณะที่อีก 2 คนไม่รู้จักมาก่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook