นายกฯเยี่ยมชมนิทรรศการก่อนเข้าประชุมครม.

นายกฯเยี่ยมชมนิทรรศการก่อนเข้าประชุมครม.

นายกฯเยี่ยมชมนิทรรศการก่อนเข้าประชุมครม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติเชียงใหม่เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการ ก่อนเข้าประชุม ครม. จับตา ถกแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ลงนามความร่วมมือเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย

ความเคลื่อนไหวการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2/2558 หรือ ครม.สัญจร ที่ จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เดินทางมาที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา เพื่อเป็นประธานการประชุมดังกล่าวแล้ว โดย นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการผลงานความคืบหน้าการปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาลก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ด้วย

ขณะที่ บรรยากาศโดยทั่วไปมีบรรดาคณะรัฐมนตรี รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทั้งในและโดยรอบพื้นที่ ซึ่งจะมีการตรวจสอบบุคคลที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างละเอียด และต้องติดบัตรแสดงตนอย่างชัดเจนด้วย


จับตาครม.ลงนามศก.พิเศษทวาย

สำหรับวาระในการประชุมคณะรัฐมนตรีที่น่าสนใจ ในการประชุมสัญจรที่เชียงใหม่ ทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เสนอการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี ส่วนสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) ขออนุมัติลงนามบันทึกแสดงเจตจำนง 3 ฝ่าย ระหว่าง ไทย-เมียนมาและญี่ปุ่น เกี่ยวกับความร่วมมือในการพัฒนาโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย

ด้าน กระทรวงการคลัง เสนอ ร่างกฎกระทรวง ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร การยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาให้แก่ผู้กลับไปใช้สิทธิในบำเหน็จบำนาญข้าราชการตามพระราชบัญญัติบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ.2494 และ พ.ศ.2557 ขณะที่ กระทรวงคมนาคม เสนอขอความเห็นชอบในการดำเนินการจัดทำความตกลง ด้านการขนส่งทางถนนระหว่างประเทศ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook