วัฒนา เข้ารายงานตัว คสช.แล้ว

วัฒนา เข้ารายงานตัว คสช.แล้ว

วัฒนา เข้ารายงานตัว คสช.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วัฒนา เมืองสุข' เดินทางเข้ารายงานตัวตามคำเชิญของ คสช.แล้ว คาดสาเหตุแสดงความคิดเห็นนักศึกษากลุ่มดาวดิน และขอเดินทางไปต่างประเทศ

บรรยากาศความเคลื่อนไหวที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 ล่าสุด นายวัฒนา เมืองสุข อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 แล้ว เพื่อเข้ามารายตัวตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เชิญตัวเข้าชี้แจง โดยคาดว่า กรณีที่ได้กล่าวว่า "กลุ่มดาวดิน" ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตามหมายจับของศาลทหารกรุงเทพฯ ในข้อหากระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และร่วมกันมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมืองใดๆ ที่มีจำนวนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ที่เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. นั้น นักศึกษาทั้งหมด ไม่ได้กระทำความผิดตามข้อกล่าวหา พร้อมไม่ได้มีการกระทำในลักษณะปลุกระดมหรือชักชวนให้ประชาชนออกมาต่อต้าน หรือก่อความไม่สงบเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหรือล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดินแต่อย่างใดทั้งสิ้น แต่เป็นการเรียกร้องการปกครองในระบอบประชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญชั่วคราวมาตรา 2 และกรณีที่ขอเดินทางไปต่างประเทศ

อย่างไรตาม เจ้าหน้าที่ทหารไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนสังเกตการณ์และบันทึกภาพบริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 สื่อมวลชนจำนวนมาก จึงมาเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าแทน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook