พม.สั่งปลอดดอกเบี้ย 3ด.ช่วยเกษตรภัยแล้ง

พม.สั่งปลอดดอกเบี้ย 3ด.ช่วยเกษตรภัยแล้ง

พม.สั่งปลอดดอกเบี้ย 3ด.ช่วยเกษตรภัยแล้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวง พม. สั่งปลอดดอกเบี้ย 3 เดือน ช่วยเหลือเกษตรกรประสบปัญหาภัยแล้ง ที่นำเครื่องมือทางการเกษตรมาจำนำในสถานธนานุเคราะห์ทุกแห่ง

นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีที่เกิดปัญหาภัยแล้งในหลายพื้นที่ของประเทศไทย และส่งผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะเกษตรกรในหลายจังหวัดที่ขาดแคลนรายได้เนื่องจากไม่สามารถทำการเกษตรได้ บางรายต้องนำอุปกรณ์การเกษตรไปจำนำที่สถานธนานุบาลต่าง ๆ นั้น กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีความห่วงใยเกษตรกรที่ประสบภัยแล้งอยู่ในขณะนี้ จึงได้จัด “โครงการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยแล้ง” โดยสำนักงานธนานุเคราะห์ (โรงรับจำนำของรัฐ) จะไม่คิดดอกเบี้ยรับจำนำเป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึงวันที่ 30 กันยายน 2558 สำหรับเกษตรกรที่นำเครื่องมือทางการเกษตร เช่น เครื่องสูบน้ำ, เครื่องปั่นไฟ, เครื่องตัดหญ้า, เครื่องพ่นยาฆ่าแมลง ฯลฯ มาจำนำกับสถานธนานุเคราะห์ (โรงรับจำนำของรัฐ) ทุกแห่ง

สำหรับกรณีเด็กชาย อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 เป็นเด็กเรียนดี ขยันหมั่นเพียร มีความกตัญญู ช่วยแม่พิการเป็นใบ้ ทำงานรับจ้างตัดหญ้า ล้างจาน เพื่อหาเงินเลี้ยงดูยาย แต่โชคร้ายถูกรถบรรทุก 6 ล้อ เฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บ แขนและขาหัก ครอบครัวมีฐานะยากจน ที่จังหวัดมหาสารคามนั้น ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมหาสารคาม (พมจ.มหาสารคาม) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook