โรส กลั้นน้ำตา! ท้าชน ตั๊ก บงกช เป็นใครก็ยอมไม่ได้

โรส กลั้นน้ำตา! ท้าชน ตั๊ก บงกช เป็นใครก็ยอมไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ "น.ส.เขมณัฐ เอี่ยมประเสริฐ" หรือ "โรส" นำสำเนาหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิด "ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล" และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ กรณีโพสต์ข้อความกล่าวหาด่าทอผ่านทางอินสตาแกรม!!

วันนี้ (30 มิ.ย.) "โรส เขมณัฐ" ได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความส่วนตัว เพื่อตั้งโต๊ะแถลงข่าวผ่านรายการ "คนดังนั่งเคลียร์" พร้อมเปิดใจถึงกรณีดราม่ากับนักแสดงสาว "ตั๊ก บงกช" อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เจ้าต้วยังคงยืนยันชัดเจนว่า ขอเดินหน้าสู้ทวงคืนศักดิ์ศรีและความยุติธรรมให้ถึงที่สุด...

ก่อนอื่นเลยอยากให้เล่ารายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ?
โรส - "เริ่มแรกเขาโพสต์ในอินสตาแกรม พร้อมกับ ปล.พนักงาน เ-ย มาก ซึ่งตอนแรกโรสไม่ทราบรายละเอียดอะไรเลย เพราะว่าวันนั้นโรสยุ่งอยู่กับงานศพคุณย่า มีเพียงแค่คนรอบข้างโทรมาถามรายละเอียดเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ ตี 3 ของคืนนั้น โรสก็ยังเห็นเขาโพสต์ข้อความอยู่ โรสก็เลยเข้าไปตอบเขาหน้าอินสตาแกรมอย่างที่ทุกคนเห็นในข่าวค่ะ"

ตอนนั้นเราได้รับการติดต่ออะไรจากฝั่งเขาบ้าง ?
โรส - "เอ่อ...จนถึงตอนนี้โรสก็ยังไม่ได้รับการติดต่ออะไรจากเขาเลยค่ะ ส่วนตัวโรสเองก็ไม่สามารถโทรเคลียร์กับเขาได้โดยตรงเพราะโรสไม่มีเบอร์เขา ทางด้านของคุณชาลีเวลาโรสโทรหาเขาก็จะไม่รับโทรศัพท์ มีเพียงแค่เขาติดต่อมาทางเราอย่างเดียว"

เหตุการณ์บนเรือวันนั้นเป็นยังไงบ้าง ?
โรส - "เรื่องมันผ่านมาร่วม 2เดือนแล้วนะคะ ซึ่งเหตุการณ์ในวันนั้นก็ปกติดีทุกอย่าง เจ้าสัวประทับใจ ให้ทิปเรือ ให้ทิปเด็กเรือ อยากจะกลับมาใช่บริการอีก"

ในส่วนของภาพถ่ายที่หลุดออกมาเป็นเพราะทางเรานำไปเผยแพร่อย่างที่เขาสงสัยจริงไหม ?
โรส - "โรสไม่ได้ปล่อยภาพนะคะ แต่โรสต้องขออนุญาตชี้แจงเรื่องที่คุณชาลีบอกว่าเราแลกเบอร์โทรศัพท์เพื่อแลกรูปกัน อันนี้อย่างที่ทุกคนทราบหน้าที่ของโรสคือมาร์เก็ตติ้ง ดังนั้นมันจำเป็นอยู่แล้วที่จะต้องมีการให้เบอร์ติดต่อเป็นเรื่องปกติ วันหนึ่งโรสให้นามบัตรเป็นสิบๆ ใบ ส่วนเรื่องรูปโรสขอจริงไหม โรสขอจริงค่ะ เพราะโรสทำงานตรงนี้โรสต้องเก็บไว้เป็นโปรไฟล์บริษัท แต่โรสรู้จรรยาบรรณดี เพราะขนาดแค่ขอถ่ายรูปกับลูกค้าโรสยังไม่ทำเลย สุดท้ายรูปวันนั้นโรสได้มาแค่รูปเดียว คือรูปที่คุณตั๊กนั่งอยู่บนหัวเรือ"

ยืนยันว่าเราไม่ได้เผยแพร่ให้บุคคลอื่นแน่นอน ?
โรส - "ไม่มีแน่นอน อีกอย่างรูปพวกนั้นมันออกไปก่อนที่จะมีข่าวด้วยซ้ำไป ที่สำคัญตอนคุณชาลีบอกว่าส่งรูปให้เพียงผู้เดียว มันก็ไม่เป็นความจริงอีกเหมือนกัน เพราะโรสมีหลักฐานอยู่ค่ะ"

หลังจากนี้จะมีการตั้งทีมทนายเพื่อฟ้องร้องไหม ?
ทนาย - "เรายังไม่ได้ตั้งทีมทนายเพื่อฟ้องร้องนะครับ เพียงแต่ตอนนี้เราได้แนะนำให้คุณโรสเข้าไปดำเนินคดีที่ภูเก็ตเท่านั้นเอง"

ตอนนี้เราโดนข้อหาอะไรจากฝั่งเขาบ้าง ?
โรส - "โรสยังไม่ได้โดนข้อหาอะไรทั้งสิ้นค่ะ แค่มีเรื่องออกมาเป็นข่าวอย่างเดียว เพียงแต่ว่าตอนนี้เขาปล่อยเงียบไป โรสก็เลยสงสัยว่าเขาเงียบแบบนี้แสดงว่าเขาด่าเสร็จแล้วไม่ขอโทษเหรอ"

เรื่องนี้ส่งผลกระทบอะไรกับงานเราบ้าง ?
โรส - "ถ้าในส่วนของงานตอนนี้โรสก็ได้ทำการลาออกเรียบร้อยแล้วนะคะ เพราะโรสตั้งใจว่าจะเอาตรงนี้ให้เต็มที่ คืออย่างที่ทุกคนได้อ่านกัน ถ้าหากพวกคุณโดนอย่างที่โรสโดน ทุกคนก็คงต้องสู้อ่ะค่ะ"

ส่วนตัวเราอยากให้ทางฝั่งนั้นออกมาทำอะไรบ้าง ?
โรส - "ถ้า ณ ตอนนี้โรสคงต้องดำเนินการทางกฏหมายไปก่อน เพราะสำหรับคำขอโทษมันถือว่าช้าไปแล้ว อีกอย่างถ้าวันนี้โรสไม่ออกมาเรียกร้องศักดิ์ศรีคุณคิดว่าเขาจะพูดไหมคะ"

พอเราแจ้งความแบบนี้อีกฝั่งเขามีฟีดแบคกลับมายังไงบ้าง ?
ทนาย - "เอ่อ...ล่าสุดที่ผมเห็นตามข่าวคุณตั๊กเขาออกมาถามคนในสังคมว่า "คดีหมิ่นประมาทของเรา กับ คดีละเมิดของเขา อันไหนร้ายแรงกว่ากัน" ผมต้องอธิบายก่อนว่าคดีละเมิดมันเป็นความผิดทางแพ่งที่เขาจะสามารถเรียกร้องค่าเสียหายกับเรา แต่ในสิ่งที่เขาทำกับเรามันเป็นความผิดคดีอาญา แถมคดีหมิ่นประมาททาง พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ มันมีโทษร้ายแรงด้วย และไม่สามารถยอมความได้ ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเขาก็รับแค่เฉพาะหมิ่นประมาทไว้ก่อน เพราะในสวนของ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ เขาจะต้องตามไปสืบว่าเป็นการโพสต์จากในไอจีคุณตั๊กจริงหรือไม่"

แล้วในส่วนของเรื่องชู้สาวมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นจริงไหม ?
โรส - "โรสไม่เคยรู้จักกับคุณชาลีมาก่อน แต่เราเจอกันครั้งเดียวก็ตอนที่อยู่บนเรือ และหลังจบทริปเขาให้รูปมาแค่นั้น จากนั้นเราก็ไม่เคยติดต่ออะไรเลยไม่มีกรณีชู้สาวด้วย"

หวั่นไหมเพราะสถานะทางสังคมของเรากับเขาก็เหลื่อมๆ กันอยู่ ?
ทนาย - "คิดครับ แต่เพื่อความถูกต้องเราก็ต้องสู้ วันนี้เราก็ต้องขอกำลังใจจากความจริง กำลังใจจากความบริสุทธิ์ของสังคมด้วย"
โรส - "โรสรู้ค่ะว่าโรสสู้อยู่กับอะไร อย่างที่โรสเคยให้ข่าว เรากำลังงัดท่อนซุง เราไม่รู้หรอกว่าเขาจะมาทางไหนบ้าง เพราะที่ผ่านมาเราก็แค่ทำงานของเราปกติ เราไม่เคยข้องเกี่ยวกับคดีความมาก่อน ถามว่ากลัวไหม กลัวมาก แต่ในเมื่อเราโดนเขาด่าขนาดนี้แล้วเราก็ต้องสู้ ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะอย่างน้อยทุกคนก็ได้รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเราบ้าง"

ถ้าหากมีวันหนึ่งที่เราต้องเผชิญหน้ากับคุณตั๊ก เราจะกล้าไหม ?
โรส - "กล้าค่ะ เพราะสิ่งที่เขาพูดถึงเรามันไม่เป็นความจริงเลยสักอย่าง เขานั่นล่ะจะกล้าหรือเปล่าที่จะมาเผชิญหน้ากับเรา"

กับเรื่องที่บอกว่าเราจะเรียกร้องค่าเสียหายถึง 10 ล้านบาท เป็นเรื่องจริงด้วยไหม ?
โรส - "ไม่จริงค่ะ โรสไม่เคยพูดเรื่องนี้เลย อาจจะเป็นเพราะพี่ๆ นักข่าวประเมิณกันเองมากกว่า แต่ถามว่าเงิน 10ล้านบาท มันคุ้มค่ากับความเสียใจที่เกิดขึ้นกับโรสไหม ไม่เลยค่ะโรสเสียหายเกินกว่านั้นมาก มันประเมิณค่าไม่ได้"

สุดท้ายเรามีอะไรอยากจะฝากถึงคุณตั๊กหรือคนที่ติดตามข่าวบ้างไหม ?
โรส - "(น้ำตาคลอ) ฝากถึงทีมโรสก่อนนะคะ มีไม่กี่คนหรอกที่เขาเข้าใจเรา โรสต้องขอขอบคุณทุกคนมากที่ทำให้โรสมีกำลังใจในการต่อสู้ ตอนนี้โรสก็เตรียมลุยอย่างเดียวค่ะ"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โรส กลั้นน้ำตา! ท้าชน ตั๊ก บงกช เป็นใครก็ยอมไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook