เครื่องบินC130อินโดฯตกย่านชุมชนดับเพิ่มเป็น116ศพ

เครื่องบินC130อินโดฯตกย่านชุมชนดับเพิ่มเป็น116ศพ

เครื่องบินC130อินโดฯตกย่านชุมชนดับเพิ่มเป็น116ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าเหตุเครื่องบินขนส่งลำเลียง เฮอร์คิวลิส ซี-130 ของกองทัพอากาศอินโดนีเซีย ตกในเขตชุมชน บนเกาะสุมาตรา ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 116 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ความคืบหน้า เหตุเครื่องบินขน เฮอร์คิวลิส ซี-130 ของกองทัพอากาศอินโดนีเซีย ประสบอุบัติเหตุตกลงในเขตที่อยู่อาศัยของประชาชน ในเมืองเมดาน บนเกาะสุมาตรา ทางภาคตะวันตกของประเทศ ซึ่งยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มเป็น 116 รายแล้วโดยเหตุเกิดหลังเครื่องบินบินขึ้นจากสนามบินได้เพียง 2 นาที รายงานข่าวของสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น แสดงให้เห็นสภาพเครื่องบินพังยับ ไฟลุกไหม้ อาคารหลายหลังบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายอย่างหนักรถยนต์หลายคันถูกสะเก็ดไฟเผาจนวอด
ด้าน โฆษกกองทัพอินโดนีเซีย แถลงว่า เครื่องบินลำนี้บรรทุกนักบินและลูกเรือ 12 คน และผู้โดยสาร 101 คน คาดว่าเสียชีวิตทั้งหมด นอกจากนั้น ยังมีรายงานประชาชนที่อยู่ที่พื้นเสียชีวิตอีก 3 ศพด้วย โดยชาวบ้านอายุ 26 ปี หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ เผยว่า เครื่องบินมีทิศทางมาจากสนามบินของเมือง ตอนแรกเห็นเครื่องบินเสียการทรงตัวจนเอียงไปข้างหนึ่ง และมีควันพวยพุ่งออกจากตัวเครื่อง ก่อนจะเกิดการระเบิดรุนแรงกลางอากาศ กลายเป็นลูกไฟลุกโชน และตกร่วงลงใส่ชุมชนที่เพิ่งก่อสร้างใหม่ โดยจุดที่ตกเป็นโรงแรมขนาดเล็กและสถานนวดร่างกาย เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบหาสาเหตุ ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวบินจากฐานทัพอากาศในเมืองเมดาน เพื่อมุ่งหน้าไปยังเกาะที่ห่างไกลนาทูนา แต่ประสบเหตุระเบิดกลางอากาศเสียก่อน รายงานจากสื่อท้องถิ่นระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ นักบินได้แจ้งต่อหอควบคุมการบินที่สนามบินเมดาน เพื่อขอนำเครื่องย้อนลงจอดฉุกเฉิน เพราะเครื่องยนต์ขัดข้อง แต่เครื่องเกิดการระเบิดกลางอากาศ


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook