สืบสวนภาค 4 ปิดคดีดังฆ่าข่มขืนเด็กวัย 14 หลังถูกดองเกือบ 2 ปี

สืบสวนภาค 4 ปิดคดีดังฆ่าข่มขืนเด็กวัย 14 หลังถูกดองเกือบ 2 ปี

สืบสวนภาค 4 ปิดคดีดังฆ่าข่มขืนเด็กวัย 14 หลังถูกดองเกือบ 2 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ก.ค.) ปิดฉากคดีดัง ฆ่าข่มขืน "น้องแวว" นครพนม ตร.จับ 2 ผู้ต้องหาเป็นคนในหมู่บ้าน ยังให้การปฏิเสธ ยืนยันไม่มีจับแพะ พ่อแม่ดีใจคดีคลี่คลาย หลังเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้ลูกเกือบ 2 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า คดีฆาตกรรมกระทำชำเรา น้องแวว เด็กนักเรียนหญิง อายุ 14 ปี อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ที่พ่อแม่ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังคดีความไม่คืบหน้าและยังจับคนร้ายไม่ได้ มาเกือบ 2 ปี ซึ่งเหตุเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางปี 2556 ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 ราย แต่ยังให้การปฏิเสธ

พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า หลังจากที่สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนมือดีลงพื้นที่ เพื่อรื้อฟื้นคลี่คลายคดีดังกล่าวมาเป็นระยะเวลาหลายเดือน กระทั่งล่าสุดวานนี้ (30 มิ.ย.) ได้รวบรวมพยานหลักฐานและผลดีเอ็นเอ ขออนุมัติศาลจังหวัดนครพนม จับกุมตัว 2 ผู้ต้องหา คือ นายสาคร อายุ 29 ปี และ นายปรียะพงษ์ อายุ 26 ปี เป็นคนในหมู่บ้านที่อยู่ละแวกจุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้ เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ยังคงให้การปฏิเสธ อ้างไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเหตุฆาตกรรมกระทำชำเรา น้องแวว พร้อมยืนยันว่าจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า ไม่มีการจับแพะรับบาปในคดีนี้ เนื่องจากมีหลักฐานดีเอ็นเอชัดเจน โดยเฉพาะคราบอสุจิที่ตรงกับผู้ต้องหา ที่เป็นหลักฐานสำคัญในการคลี่คลายคดี และเชื่อว่าอาจจะยังมีผู้ร่วมก่อเหตุหลงเหลืออยู่อีก

ทางด้าน พ่อของน้องแวว เหยื่อผู้เสียชีวิต ได้กล่าวว่า หลังจากที่ต่อสู้เรียกร้องขอความเป็นธรรมให้ลูกสาวมาเกือบ 2 ปี ยอมรับว่าท้อใจที่ไม่รับการเหลียวแลจากเจ้าหน้าที่ จนต้องพึ่งพาและวิงวองผ่านทางสื่อมวลชน และนำมาสู่การจับกุมตัวคนร้าย ที่เป็นไปตามที่ตนคาดการณ์ไว้ ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนในพื้นที่ด้วยกัน

พ่อของน้องแวว ยังได้ขอบคุณชุดสืบสวนที่ช่วยคลี่คลายคดีของลูกสาว หากคนร้ายถูกจับกุมตัวได้ก็ถือว่าได้ชดเชยกันไปแล้ว พร้อมกับฝากถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงการทำงานของตำรวจ อยากให้เป็นที่พึ่งของชาวบ้านจริงๆ ไม่อยากให้เกิดมาตรฐาน คดีคนจน หรือ คดีคนรวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook