ผบ.ตร.ขอกลุ่มเรือประมงอยู่ในกรอบของกฎหมาย

ผบ.ตร.ขอกลุ่มเรือประมงอยู่ในกรอบของกฎหมาย

ผบ.ตร.ขอกลุ่มเรือประมงอยู่ในกรอบของกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยกลุ่มเรือนประมงจะออกมาเคลื่อนไหวต้องอยู่ในกรอบ กม. สั่งตำรวจดูแลแล้ว สั่งโฆษก ตร. ลงพื้นที่

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มชาวประมงจะออกมาเคลื่อนไหวขอให้รัฐบาลขยายเวลาเรื่องการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับการออกอาชญาบัตรเรือประมง ว่า การเคลื่อนไหวชุมนุมสามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย โดยสั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ที่จะมีการเคลื่อนไหว ป้องกันเหตุไม่ให้เกิดความรุนแรง และขอให้ผู้ที่จะออกมาเคลื่อนไหว คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก โดยส่วนตัวเห็นว่า รัฐบาลแก้ปัญหาประมงผิดกฎหมายอย่างถูกทางแล้วเพื่อให้นานาชาติยอมรับ เพราะที่ผ่านมา ก็มีการให้โอกาสเรือประมงผิดกฎหมายขึ้นทะเบียนและแก้ไขมานานแล้ว

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวถึงกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวนหาข่าว โดยเฉพาะทางสังคมออนไลน์ ก่อนเข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจ หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย แต่ขอให้กลุ่มที่จะออกมาเคลื่อนไหวปฏิบัติตามกฎหมายและคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ไปตรวจดูความเรียบร้อยและสถานการณ์ในพื้นที่บริเวณ อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร เพื่อรายงานความคืบหน้าด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook