นิด้าโพลปชช.จี้นายกฯเร่งแก้ของแพง

นิด้าโพลปชช.จี้นายกฯเร่งแก้ของแพง

นิด้าโพลปชช.จี้นายกฯเร่งแก้ของแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิด้าโพล เผย นายกรัฐมนตรี ควรเร่งแก้ปัญหาปากท้องประชาชนเรื่อง สินค้าแพง

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “พล.อ.ประยุทธ์ ควรให้ความสำคัญกับเรื่องใดมากที่สุดในขณะนี้” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 29 - 30 มิถุนายน 2558 จากประชาชนทั่วประเทศ กระจายทั่วทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา และอาชีพ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,252 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับประเด็นปัญหาของบ้านเมืองที่ประชาชนต้องการให้นายกรัฐมนตรี เอาใจใส่และให้ความสำคัญ รวมไปถึงการกระตุ้นการทำงานของหน่วยงานต่าง ๆ 

เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนที่นายกฯ ควรให้ความสำคัญมากที่สุดในขณะนี้ พบว่า ร้อยละ 33.23 ระบุ เป็นการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าแพง เศรษฐกิจปากท้อง รองลงมา ร้อยละ 29.95 ระบุว่า เป็นการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง เพราะเกษตรกรไม่มีน้ำใช้ทำการเกษตร ส่งผลให้พืชผลการเกษตรได้รับความเสียหาย ร้อยละ 21.09 ระบุว่า ควรแก้ไขปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร เพราะต้นทุนการผลิตสูงแต่รับซื้อต่ำและร้อยละ 4.31 ระบุว่า เป็นการร่างรัฐธรรมนูญ เพราะต้องการให้มีการเลือกตั้งเร็วที่สุด 

ท้ายที่สุด เมื่อถามถึงหน่วยงานที่นายกฯ ควรกระตุ้นให้ขยันทำงานมากขึ้นพบว่า ร้อยละ 37.54 ระบุว่า เป็นกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รองลงมา ร้อยละ 20.45 ระบุว่า เป็นกระทรวงพาณิชย์ ร้อยละ 6.87 ระบุว่า เป็นกระทรวงมหาดไทย ร้อยละ 3.51 ระบุว่า เป็นกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร้อยละ 3.35 ระบุว่า เป็นกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและร้อยละ 3.12 ระบุว่า เป็นกระทรวงการคลัง และกระทรวงศึกษาธิการ ในสัดส่วนที่เท่ากัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook