สธ.จ่อแถลงปิดเคสผู้ป่วยโรคเมอร์สในไทย3ก.ค.

สธ.จ่อแถลงปิดเคสผู้ป่วยโรคเมอร์สในไทย3ก.ค.

สธ.จ่อแถลงปิดเคสผู้ป่วยโรคเมอร์สในไทย3ก.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สธ.เผยตรวจชายชาวโอมาน 5 ครั้งไม่พบติดเชื่อเมอร์ส ร่างกายมีการฟื้นตัวขึ้น เตรียมแถลงปิดเคสผู้ป่วยโรคเมอร์สในไทย 3 ก.ค. รอผลห้องปฏิบัติการอีกครั้ง

น.พ.สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังการประชุมวอร์รูมติดตามสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสเมอร์ส ว่า คนไข้ชายชาวโอมานวัย 75 ปี ที่กำลังพักรักษาตัวอยู่ที่สถาบันบำราศนราดูร มีผลตรวจเป็นเนกาทีฟ 5 ครั้ง สภาพร่างกายมีการฟื้นตัวขึ้นเรื่อยๆ สามารถเดินบริเวณรอบๆ ห้องได้ แต่ยังต้องรอผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการ และผลเอ็กซเรย์ รวมทั้งความเห็นของหมอด้านโรคติดเชื้อ ว่าสามารถออกจากโรงพยาบาลได้หรือไม่ และในวันที่ 3 ก.ค. นี้ จะมีการแถลงปิดเคสผู้ป่วยโรคเมอร์สในไทย แต่ยังต้องมีการรับมือป้องกันในส่วนของผู้ที่จะเดินทางเข้า-ออกประเทศโดยตลอด

ส่วนเรื่องที่มีการแต่งตั้ง น.พ.อำนวย กาจีนะ เป็นรักษาการปลัดสาธารณสุข แทน น.พ.สุรเชษฐ์ ซึ่งมีผลภายในวันนี้ น.พ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า การปรับเปลี่ยนครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองหรือความขัดแย้งใดๆ ตามกระแสข่าว แต่เป็นความต้องการของตัวเองที่เคยแจ้งความประสงค์ไปแล้วว่าจะรับตำแหน่งรักษาการปลัดกระทรวงเพียงชั่วคราว เพราะมีปัญหาเรื่องสุขภาพ มีโรคประจำตัว คือโรคความดันสูง ซึ่งการทำงานยังเหมือนเดิม ส่วนงานใดที่ยังค้างอยู่ ก็ไม่ได้เป็นห่วง เพราะยังเป็นทีมเดียวกัน ทำงานร่วมกันได้โดยตลอด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook