เทสโก้ โลตัส ยอดบริจาครองเท้านักเรียนทะลุเป้า หลังลูกค้ารวมพลังแบ่งปันความสุข

เทสโก้ โลตัส ยอดบริจาครองเท้านักเรียนทะลุเป้า หลังลูกค้ารวมพลังแบ่งปันความสุข

เทสโก้ โลตัส ยอดบริจาครองเท้านักเรียนทะลุเป้า หลังลูกค้ารวมพลังแบ่งปันความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทสโก้ โลตัส ยอดบริจาครองเท้านักเรียนทะลุเป้า หลังลูกค้ารวมพลังแบ่งปันความสุข ที่สุดจัดเต็ม 22,390 คู่พร้อมถุงเท้าให้น้องๆ ทั่วประเทศไม่ต้องเจ็บเท้าอีกต่อไป

นับเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม สำหรับ "พาน้องไปโรงเรียนปี 3" ที่หลังเปิดตัวด้วยกิจกรรมชวนกันเดินเท้าเปล่า เพื่อให้รู้สึกถึงการไม่มีรองเท้าใส่ และยังเป็นโครงการที่เหล่าพนักงานและลูกค้าร่วมถวายเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ ๕ รอบ ๒ เมษายน ๒๕๕๘ โดยซีอีโอ คุณจอห์น คริสตี้ ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส และเหล่าผู้บริหาร

ตลอดจนการปล่อยไวรัลคลิปจนเกิดการแชร์สนั่นโลกออนไลน์ ที่มีเรื่องราวกระแทกใจคนดู จากเรื่องราวของเด็กโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร แอบมองเพื่อนคนที่มีรองเท้าสวมอยู่คนเดียวในโรงเรียนที่สามารถเล่นบอล วิ่งเล่นได้อย่างสนุกสนานไม่เจ็บเท้า ซึ่งพอแบ่งปันรองเท้าให้เพื่อนที่ไม่มีได้ใส่ ทำให้เห็นอารมณ์ความสุขของเด็กที่ไม่เคยใส่รองเท้า และอารมณ์ความรู้สึกของคนที่ไม่เคยถอดรองเท้า จึงเป็นความเข้าใจและมิตรไมตรี

เพียงไม่นานนัก ยอดบริจาครองเท้าก็ค่อยๆ พุ่งทะยาน และต่อเนื่องจนเมื่อปิดโครงการ พลังของการแบ่งปันรองเท้าให้น้องๆ ทั้งที่บริจาคเป็นคู่ละ 99 บาท หรือบริจาคเป็นเงินไม่จำกัดจำนวน ผ่านเคาน์เตอร์แคชเชียร์ต่างๆ ในเทสโก้ โลตัส กว่า 1,800 สาขา ของลูกค้าทั่วประเทศ ก็พุ่งพรวดไปถึง 22,390 คู่ จากเดิมที่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 16,000 คู่

คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองประธานกรรมการ แผนกสื่อสารองค์กรและความยั่งยืน เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า "เทสโก้ โลตัส ขอขอบคุณลูกค้าทั่วประเทศที่ร่วมแรงร่วมใจกันบริจาครองเท้าเพื่อเด็กๆ ที่ขาดโอกาสทางการศึกษา ปัจจุบันมีนักเรียนวัย 7-15 ปีในถิ่นทุรกันดารกว่าครึ่ง ที่ต้องไปโรงเรียนโดยไม่มีรองเท้านักเรียนใส่ ทำให้เสี่ยงกับการเหยียบเศษหินเศษแก้วทำให้บาดเจ็บ และยังต้องระวังสัตว์เลื้อยคลานมีพิษที่มากับดินโคลนในยามฝนตก"

"เทสโก้ โลตัส เล็งเห็นความสำคัญของรองเท้านักเรียน ที่จะช่วยให้เด็กๆเติบโตอย่างมีคุณภาพ จึงผลักดันโครงการ ‘เทสโก้ โลตัส พาน้องไปโรงเรียน' เป็นปีที่ 3 เพื่อช่วยเหลือน้อง ๆ ในเครือโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายภาคแดนใต้และโรงเรียนยากไร้ทั่วประเทศ จนประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และสามารถบริจาครองเท้าให้น้องๆ ได้ถึง 22,390 คู่ หรือ 22,390 คน ได้มีรองเท้าคู่ใหม่ใส่ไปโรงเรียนแล้ว"

ที่ผ่านมา เทสโก้ โลตัส จึงได้เดินทางส่งมอบรองเท้าคู่ใหม่ให้กับเด็กๆ ทั่วประเทศ และพบรอยยิ้มจากเด็กๆ ที่ทรงพลังคืนกลับมา ที่ยากจะประเมินค่า

"พอได้รองเท้ามาใส่ รู้สึกเหมือนได้เป็น นักเรียน เต็มตัวค่ะ เดิมเคยใส่แต่รองเท้าแตะ ดีใจมากๆ และขอบคุณเทสโก้ โลตัส และผู้ใหญ่ใจดี ที่ทำให้หนูได้มีรองเท้าใส่นะคะ" ด.ญ. นฤมล ถ้ำท้วม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 33 จ.ลพบุรี กล่าว

เช่นเดียวกับ ด.ญ.พัชรมัย ทรงสวัสดิ์วงศ์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 33 จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นชาวเขาจากจังหวัดเพชรบูรณ์ที่มาเรียนที่โรงเรียนนี้ กล่าวว่า "ปกติหนูไม่มีรองเท้านักเรียนหรอก มีแต่รองเท้าแตะ เป็นคู่เดียวที่ใส่ไปไหนมาไหน รวมถึงใส่มาโรงเรียน บางทีก็เดินเท้าเปล่า เมื่อได้รับรองเท้านักเรียนคู่ใหม่ หนูดีใจมาก เพราะเป็นคู่แรกในชีวิตของหนูเลย หนูสัญญาว่าจะรักษามันอย่างดีที่สุดค่ะ"

ขณะที่ ด.ญ.อุ้มบุญ สุขะกุล นักเรียนชั้นประถมปีที่ 4 จาก โรงเรียนอนุบาลหมู่บ้านเด็ก สานรัก กล่าวว่า "ตอนเรียนอยู่ในสานรัก ยังพอไม่ใส่รองเท้านักเรียนได้ แต่พอต้องออกไปเรียนโรงเรียนข้างนอกถ้าไม่มีรองเท้านักเรียนใส่ จะต้องโดนทำโทษ ที่บ้านสานรักจึงจัดหารองเท้านักเรียนมาให้ หนูเคยเดินเท้าเปล่ามาแล้ว เจ็บน่าดูเลย แต่พอมีรองเท้านักเรียนใส่ หนูมีความสุขมาก เพราะจะไม่ต้องเจ็บเท้าอีกต่อไปแล้ว"

ไม่เพียงเท่านั้น รองเท้าที่ได้จากการบริจาคผ่านโครงการนี้ ยังไปถึงเด็กๆ ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และโรงเรียนที่ยังด้อยโอกาส และขาดแคลนรองเท้า ทั่วประเทศ

"เมื่อได้เห็นรอยยิ้มและความสุขของเด็กๆ ผมเชื่อว่า ไม่เพียงเทสโก้ โลตัส เท่านั้นที่ดีใจ ผมเชื่อว่า ลูกค้าทั่วประเทศที่ร่วมกันบริจาคเงินคนละเล็กละน้อย แบ่งปันความสุขครั้งนี้ ก็ได้เห็น รอยยิ้มที่ยิ่งใหญ่ของอนาคตของชาติ " คุณชาคริต กล่าว

[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เทสโก้ โลตัส ยอดบริจาครองเท้านักเรียนทะลุเป้า หลังลูกค้ารวมพลังแบ่งปันความสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook