เจอร้านแล้ว ช่างตัดผมให้พระสงฆ์ หลังภาพแชร์ว่อนเน็ต

เจอร้านแล้ว ช่างตัดผมให้พระสงฆ์ หลังภาพแชร์ว่อนเน็ต

เจอร้านแล้ว ช่างตัดผมให้พระสงฆ์ หลังภาพแชร์ว่อนเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์สนั่น! ภาพพระสงฆ์เข้าร้านตัดผม ล่าสุดเจอแล้วเป็นร้านที่ศรีราชา พบว่าช่างเป็นผู้ชาย เจ้าคณะเผยเป็นการผิดวินัยสงฆ์แต่ไม่ร้ายแรง

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพในโลกโซเชียลฯ พระภิกษุเข้าร้านตัดผมใช้บริการปลงผม จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่เสาะหาร้านตัดผมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่มีข้อมูลระบุว่าเป็นร้านตัดผมในย่านดังกล่าว

กระทั่งพบร้านตัดผมแห่งหนึ่ง บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองศรีราชา ริมถนนเจิมจอมพล พบช่างตัดผมคนเดียวกับที่ปรากฏอยู่ในภาพฉาว แต่เป็นช่างผู้ชาย ไม่ใช่ผู้หญิงอย่างที่เข้าใจกัน ช่างตัดผมเล่าให้ฟังว่า พระรูปดังกล่าวไม่ทราบว่าเป็นพระจากวัดใด แต่มาใช้บริการปลงผมกับตนประมาณ 3-4 ครั้งแล้ว โดยท่านจะวางเงินค่าปลงผมไว้ให้ครั้งละ 100 บาทแล้วก็เดินออกจากร้านไป

ช่างตัดผม ยังได้บอกอีกว่า ตนบริการให้ท่าก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร คิดว่าเป็นการทำบุญให้พระ ส่วนกระแสที่มีผู้วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมนั้น ตนก็ไม่มีความรู้เรื่องพระธรรมวินัย จึงต้องแล้วแต่ผู้รู้จะว่ากันตามที่เป็นไป เพียงแต่ตนแค่ทำงานบริการตามอาชีพเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน พระปลัดสมภพ กิตุติญาโณ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์นิยมธรรม และเจ้าคณะตำบลศรีราชา กล่าวว่า จากการตรวจสอบยังไม่ทราบว่าเป็นพระจากวัดใด ซึ่งการที่พระเข้าร้านตัดผมให้ช่างปลงผมนั้น ก็ถือว่าเป็นการผิดวินัยสงฆ์แต่ไม่ร้ายแรง เนื่องจากช่างตัดผมเป็นผู้ชาย ไม่ใช่ผู้หญิงอย่างที่บางสื่อนำเสนอออกไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook