อย.พร้อมให้คู่มือประชาชนลดปัญหาคอรัปชั่น

อย.พร้อมให้คู่มือประชาชนลดปัญหาคอรัปชั่น

อย.พร้อมให้คู่มือประชาชนลดปัญหาคอรัปชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการอาหารและยา (อย.)พร้อม ให้บริการคู่มือประชาชน ปฏิบัติง่าย ตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน ลดปัญหาทุจริตคอรัปชั่น

น.พ.บุญชัย สมบูรณ์สุข เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้ออกพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ.2558 เพื่อขจัดความล่าช้าในกระบวนการต่าง ๆ ที่ประชาชนต้องมาติดต่อส่วนราชการ พร้อมกับ ป้องกันการคอรัปชั่นด้วยนั้น สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้สนองนโยบายรัฐบาลในเรื่องดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการกับ อย. จนถึงการออกหนังสือรับรองต่าง ๆ ซึ่งได้จัดทำ คู่มือประชาชน รวม 237 คู่มือ เป็นคู่มือที่อ่านเข้าใจง่าย และไม่ยุ่งยาก โดย อย. จะเริ่มเผยแพร่คู่มือเหล่านี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2558 เป็นต้นไป ซึ่งสามารถดำเนินการก่อนที่ พ.ร.บ.การอำนวยความสะดวกฯ จะมีผลบังคับใช้ ในวันที่ 21 ก.ค. 2558 

ทั้งนี้ เลขาธิการฯ อย. กล่าวต่ออีกว่า คู่มือประชาชนที่จัดทำขึ้นจะเผยแพร่ทางเว็บไซต์ อย. (www.fda.moph.go.th) เพื่อช่วยลดข้อผิดพลาด และช่วยให้การอนุญาตรวดเร็วขึ้น ได้ที่ ศูนย์บริการผลิตภัณฑ์สุขภาพเบ็ดเสร็จ อย. (One Stop Service Center : OSSC สามารถรองรับผู้จะมาใช้บริการเฉลี่ยถึง 400 คนต่อวัน ที่สำคัญ ศูนย์ OSSC ของ อย. ได้รับการประเมิน ซึ่งเป็นการรับรองด้านมาตรฐานการให้บริการของศูนย์แห่งนี้

เลขาธิการฯ อย. กล่าวในตอนท้ายว่า อย. จะดำเนินการทุกวิถีทางในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาใช้ ลดปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น ส่งผลดีต่อการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ หากประชาชนท่านใดต้องการร้องเรียนเกี่ยวกับงานของ อย. สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน 1556


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook