เรียกสอบ! 5 หนุ่ม “กินแมว” โพสต์เฟซบุ๊กโชว์

เรียกสอบ! 5 หนุ่ม “กินแมว” โพสต์เฟซบุ๊กโชว์

เรียกสอบ! 5 หนุ่ม “กินแมว” โพสต์เฟซบุ๊กโชว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจภูธรบุรีรัมย์เรียก 5 หนุ่มกินเนื้อแมวโพสต์โชว์ทางเฟซบุ๊กมาสอบแล้ว อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หลังเห็นแมวถูกรถชนตายอยู่ริมถนนจึงนำมาประกอบอาหาร

ตำรวจภูธรละหานทราย จ.บุรีรัมย์ นำตัว นายภานุพงษ์ อายุ 24 ปี นายภาสกร อายุ 21 ปี นายยุทธพงษ์ อายุ 26 ปี นายพนมวัน อายุ 30 ปี และ นายอภิราม อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านโคกว่าน ต.โคกว่าน อ.ละหานทราย มาสอบสวน

หลังจากชาย 5 คนนำแมวมาประกอบอาหารกิน แล้วถ่ายรูปโพสต์โชว์ในเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อว่า "แก๊งผู้บ่าวกินแมวจัดว่าเด็ด" ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความสะเทือนใจแก่ผู้รักสัตว์เป็นอย่างมาก และมีผู้เข้าไปโพสต์แสดงความคิดเห็นบนโลกโซเชียล ทั้งประณามและต่อว่าการกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้นำแมวมาประกอบอาหารและโพสต์ลงเฟซบุ๊กจริง แต่แมวที่นำมาประกอบอาหารนั้นเป็นแมวที่ถูกรถชนตายแล้ว ไม่ได้นำมาฆ่าหรือทำร้าย อ้างว่าเป็นความคึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แค่อยากจะลองดูเท่านั้นแต่หลังจากประกอบอาหารเสร็จก็ไม่ได้กิน เพราะแมวมีกลิ่นคาวจึงกินไม่ได้

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อจะลงพื้นที่หาพยานแวดล้อมเพิ่มเติม และหากพบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ทำร้ายและฆ่าแมวนำมาประกอบอาหารกินจริง ก็จะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาทต่อไป

พร้อมทั้งฝากถึงกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวด้วยว่า สุนัขและแมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่ผูกพันกับมนุษย์ ประเมินมูลค่าไม่ได้ หากผู้ใดขโมยไปขายหรือขโมยไปเป็นของตัวเอง ก็จะถูกดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ แต่หากทำร้ายหรือฆ่าตายก็จะถูกดำเนินคดีข้อหาทารุณกรรมสัตว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook