ปภ.สัมมนาแผนขับเคลื่อนมุ่งสร้างประเทศ

ปภ.สัมมนาแผนขับเคลื่อนมุ่งสร้างประเทศ

ปภ.สัมมนาแผนขับเคลื่อนมุ่งสร้างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ. จัดสัมมนา แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มุ่งสู่การการปฏิบัติในระดับพื้นที่ สร้างประเทศไทย รู้รับ ปรับตัว ฟื้นเร็วทั่ว อย่างยั่งยืน

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เผยว่า รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการจัดการสาธารณภัย ที่เป็นระบบและมีแนวทางการปฏิบัติที่ชัดเจน กระทรวงมหาดไทย โดย ในฐานะหน่วยงานกลางของรัฐ ดำเนินการเกี่ยวกับการและบรรเทาสาธารณภัย ได้บริหารจัดการสาธารณภัยของประเทศตามแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พ.ศ.2558  ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติแผนดังกล่าวฯ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2558 เพื่อให้หน่วยงานทุกภาคส่วนใช้เป็นกรอบแนวทางในการปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่เป็นระบบ


ด้าน นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล รองอธิบดี ปภ. กล่าวว่า ทางกรม ได้จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ จัดทำแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับกลุ่มจังหวัด และระดับจังหวัด ในระหว่างวันที่ 2-3 กรกฎาคม 2558 ณ ห้องกรุงธนบอลล์รูม โรงแรม รอยัลริเวอร์ กรุงเทพมหานคร โดยให้ผู้ร่วมเข้าสัมมนา จำนวน 200 คน ซึ่งการสัมมนาครั้งนี้ จะทำให้ผู้เข้าร่วมมีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถขับเคลื่อนแผนไปสู่การปฏิบัติในระดับพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงสร้างประเทศไทยให้ รู้รับ ปรับตัว ฟื้นเร็วทั่ว อย่างยั่งยืน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook