งานมหกรรมสุขภาพดีวิถีชุมชนหวังกระตุ้นศก.

งานมหกรรมสุขภาพดีวิถีชุมชนหวังกระตุ้นศก.

งานมหกรรมสุขภาพดีวิถีชุมชนหวังกระตุ้นศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เรณู' แถลงข่าวจัดมหกรรมสุขภาพดี วิถีชุมชน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ต่อยอดธุรกิจวิสาหกิจชุมชน

นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง พร้อมด้วย นายแพทย์อำนวย กาจีนะ รักษาการปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ธวัชชัย กมลธรรม อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก และ ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกันแถลงข่าวจัดมหกรรมสุขภาพดี วิถีชุมชน ที่จะจัดขึ้นตลาดริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 7 - 26 กรกฎาคม นี้ ภายในงานจะพบกับผลิตภัณธ์สุขภาพระดับพรีเมี่ยมราคาย่อมเยาว์จากผู้ผลิตกว่า 100 ร้านค้า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงต่อยอดธุรกิจวิสาหกิจชุมชน

ทั้งนี้ นางสาวเรณู กล่าวว่า ที่ผ่านมา มีการจัดงานที่ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม แล้ว 5 ครั้ง โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 ที่ถูกจัดกิจกรรมขึ้น ภายใต้ชื่อมหกรรมสุขภาพดี วิถีชุมชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในมาตรฐานสินค้าและการบริการแพทย์แผนไทย การแพทย์ผสมผสาน และเป็นการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยให้เกิดการยอมรับ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จะเป็นประธานในพิธีเปิดงานดังกล่าว ในวันที่ 7 กรกฎาคม นี้ เวลา 17.00 น.


ด้าน นายแพทย์อำนวย กาจีนะ รักษาการปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การจัดกิจกรรม สุขภาพดี วิถีชุมชน ถูกแบ่งออกเป็น 3 ช่วง โดยในสัปดาห์แรกจะถูกจัด ภายใต้แนวคิดอารยะแผนไทยก้าวไกลสู่สากล เป็นช่วงการจับคู่ธุรกิจบริการคลินิกแผนไทยสมุนไพรสู่การใช้ประโยชน์ สมุนไพร การใช้สมุนไพรเสริมสร้างทางเพศยาอายุวัฒนะแจกกล้าสมุนไพรฟรี สัปดาห์ที่ 2 จัดขึ้นภายใต้แนวคิดชุมชนไทย ห่างไกลอัลไซเมอร์ มีการให้คำปรึกษา การดูแลผู้ป่วยอัลไซเมอร์ ทั้งการแนะนำและสาธิตอาหารต้านอัลไซเมอร์คลินิกฝังเข็ม นวดบำบัดอาการอัลไซเมอร์ และการแนะนำการออกกำลังกาย และสัปดาห์สุดท้ายเป็นช่วงของวิถีไทยวิถีชุมชน เป็นสัปดาห์ความงาม การตรวจสภาพผิว การทำสปาหน้า ผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม การทำผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม การฝังเข็มลดริ้วรอย ฝังเข็ม และเมนูเพื่อสุขภาพ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook