โจรรู้ที่ซ่อนกุญแจ ไขบ้านลักทรัพย์ อุ้มแมวหนี 2 ตัว

โจรรู้ที่ซ่อนกุญแจ ไขบ้านลักทรัพย์ อุ้มแมวหนี 2 ตัว

โจรรู้ที่ซ่อนกุญแจ ไขบ้านลักทรัพย์ อุ้มแมวหนี 2 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุงัดบ้าน ในหมู่บ้านอุดรคันทรีวิลล์ ในซอยจินตคาม เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจพิสูจน์หลักฐาน

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าปูนชั้นเดียว พบผู้เสียหาย เป็นนักศึกษาเรียนอยู่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจรอบบริเวณภายในบ้าน

โดยคนร้ายได้เข้ามาเอาลูกกุญแจที่ผู้เสียหายซ่อนเอาไว้ขอบหน้าต่างหน้าบ้าน ไขแม่กุญแจที่ประตูหน้าบ้านเข้าไปในบ้านอย่างง่ายดาย ก่อนที่จะขโมยทรัพย์สิน มีคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อ เอเซอร์ ราคา 12,000 บาท แมคบุ๊ค ราคา 35,900 บาท

และลูกแมวสายพันธุ์เปอร์เซียผสมกับแมวพันธุ์เอ็กโซติก ที่ผู้เสียหายได้เลี้ยงไว้และประกาศขาย ตัวละ12,000 บาท ซึ่งมีเพศผู้และเพศเมีย รวมจำนวน 2 ตัว ที่คนร้ายขโมยเอาไปด้วย เหลือเพียงลูกแมวเพศเมีย 3 ตัว

จากการสอบสวน ผู้หายทั้งสองคน ให้การว่า ตนได้มาเช่าบ้านหลังนี้ อยู่ด้วยกันมาได้ 2 เดือน ปกติจะซ่อนลูกกุญแจเอาไว้ขอบหน้าต่างหน้าบ้าน โดยตนทั้งสองคนออกไปจ่ายค่าไฟฟ้าและกินข้าว กลับมาถึงบ้านปรากฏว่าแม่กุญแจที่คล้องล็อคประตูหน้าบ้านและลูกกุญแจได้หายไป จึงได้สำรวจทรัพย์สินว่ามีอะไรหายไปบ้าง ก่อนที่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฝากเตือนประชาชน อย่าเก็บลูกกุญแจเอาไว้แบบนี้ ซึ่งเป็นช่องทางที่คนร้ายเข้ามาภายในบ้านอย่างง่ายดาย ขอให้นำติดตัวไปด้วย

โดยตำรวจจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้าน เนื่องจากมีพยานเห็นชายวัยรุ่นแปลกหน้าสองคน ขับรถจยย. เข้ามาในหมู่บ้าน ในช่วงผู้เสียหายก่อนที่จะออกจากบ้านไป เหมือนมาดูราดราวหรือบ้านเป้าหมายก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook