ปชช.สนใจปั่นเพื่อแม่ คาดร่วม3-4แสนคัน

ปชช.สนใจปั่นเพื่อแม่ คาดร่วม3-4แสนคัน

ปชช.สนใจปั่นเพื่อแม่ คาดร่วม3-4แสนคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร. เผย ลงทะเบียนโครวการปั่นเพื่อแม่ ได้รับตอบรับดีมาก คาดมีคนร่วม 3-4 แสนคัน

พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันแรกของการเปิดให้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรม Bike For Mom ปั่นเพื่อแม่ เมื่อวานนี้ (1 ก.ค. 58) ได้รับเสียงตอบรับดีมาก เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีผู้ลงทะเบียนเต็มแล้ว จำนวน 40,000 คน ขณะที่ทั่วประเทศ มีผู้ลงทะเบียนรวมกว่า 150,000 คน ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมไม่ทัน ยังสามารถร่วมรับเสด็จฯ ได้ตามจุดที่กำหนด ซึ่งในส่วนของตำรวจ ได้เตรียมกำลังพลกว่า 9,000 นาย ร่วมกับทหาร และอาสาสมัครภาคประชาชน ดูแลความเรียบร้อยตลอดการจัดกิจกรรม 

สำหรับเส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพมหานคร จะเริ่มจากพระบานพระราชวังดุสิต เข้าถนนศรีอยุธยา ไปทางอนุเสารีย์ชัยสมรภูมิ เข้าถนนราชวิถี ผ่านแยกดินแดง เข้าถนนวิภาวดีรังสิต ไปจนถึงหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตัดเข้ามหาวิทยาลัย ผ่านไปยังถนนพหลโยธิน เลี้ยวซ้าย  มุ่งหน้ากองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ก่อนกลับเส้นทางเดิม ซึ่งจะมีการปิดถนนศรีอยุธยา พญาไท วิภาวดีรังสิต ขาออก พหลโยธิน ช่วงเวลาตั้งแต่ 12.00 น. จนกว่ากิจกรรมจะแล้วเสร็จ ซึ่งผู้ใช้รถสามารถเลี่ยงไปใช้ทางยกระดับโทลเวย์ได้แทน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า จักรยานที่นำมาร่วมกิจกรรม สามารถใช้จักรยานได้ทุกรูปแบบ เพราะไม่ได้เน้นใช้ความเร็ว และต้องการการมีส่วนร่วมในครอบครัว พร้อมคาดว่า กิจกรรมปั่นจักรยานครั้งนี้ จะมีผู้เข้าร่วม 300,000-400,000 คัน ทั่วประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook