คุก6เดือน6โจ๋ใช้มีดข่มขู่ลูกชายชูวิทย์

คุก6เดือน6โจ๋ใช้มีดข่มขู่ลูกชายชูวิทย์

คุก6เดือน6โจ๋ใช้มีดข่มขู่ลูกชายชูวิทย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญาสั่งจำคุก 6 โจ๋ ยกพวกชกต่อย ใช้มีดข่มขู่ ลูกชาย “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” คนละ 6 เดือน ปรับคนละ 100 บาท

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายกฤษฎา นัยสดับ อายุ 28 ปี, กับพวกรวม 6 คน เป็นจำเลยในความผิดร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธมีดและพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

จากกรณี เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2556 เวลากลางคืน จำเลยทั้ง 6 คน ได้ร่วมกันพกพาอาวุธมีดปลายแหลมยาวประมาณ 6 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม ไปในซอยประชาสงเคราะห์ 2 ถ.ประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กทม. แล้วได้ปล้นเอานาฬิกาข้อมือยี่ห้อบลูการี จำนวน 1 เรือน ราคา 8 หมื่นบาทของ นายต่อตระกูล กมลวิศิษฎ์ อายุ 17 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นบุตรชาย นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย และใช้มือชกเข้าบริเวณศีรษะของผู้เสียหายจำนวน 2 ครั้ง จนเป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับอันตรายแก่กายและใช้อาวุธมีด เพื่อใช้ในการกระทำความผิดโดยขู่เข็ญว่าจะใช้อาวุธมีดทำร้ายให้ได้รับอันตรายแก่ชีวิตหากขัดขืน เหตุเกิดที่แขวงและเขตดินแดง กทม. โจทก์ขอให้จำเลยร่วมกันคืนหรือชดใช้ราคาทรัพย์ 80,000 บาทแก่ผู้เสียหายด้วย

ศาลพิเคราะห์ เห็นว่า จำเลยทั้ง 6 คน มีความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกาย และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ เป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย จำคุกคนละ 6 เดือน ฐานร่วมกันพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรปรับคนละ 100 บาท รวมจำคุกคนละ 6 เดือน ปรับ 100 บาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook