ชายโอมานไม่ติดเมอร์สแล้วจ่อย้ายไปผู้ป่วยปกติ

ชายโอมานไม่ติดเมอร์สแล้วจ่อย้ายไปผู้ป่วยปกติ

ชายโอมานไม่ติดเมอร์สแล้วจ่อย้ายไปผู้ป่วยปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สธ.เตรียมย้ายชายชาวโอมาน ไปห้องผู้ป่วยปกติพรุ่งนี้ หลังผลตรวจห้องปฏิบัติ ไม่เชื้อเมอร์สแล้ว พร้อมแถลงข่าวผลการดูแล

นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยสถานการณ์โรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หรือ โรคเมอร์ส ว่า อาการของผู้ป่วยชาวโอมานดีขึ้น รับประทานอาหารได้ ช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง แต่ยังต้องอยู่ในการดูแลรักษาโรคประจำตัวที่มีอยู่ ส่วนอาการทางระบบทางเดินหายใจ ดีขึ้นมาก ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการได้ผลลบ ไม่พบเชื้อโรคเมอร์ส

โดยในวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะย้ายผู้ป่วยออกจากห้องแยกโรคความดันลบไปอยู่ในห้องผู้ป่วยปกติแล้ว และในช่วงบ่าย จะมีการแถลงข่าวผลการดูแลผู้ป่วยและผู้สัมผัสโรค ซึ่งเสร็จสิ้นกระบวนการตามมาตรฐาน โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยเอกอัครราชทูตโอมานประจำประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะแถลงถึงแนวทางความร่วมมือระหว่างกระทรวงสาธารณสุขกับโรงพยาบาลภาคเอกชน ในการรับมือโรคติดต่ออุบัติใหม่ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย

ทั้งนี้ ประเทศไทยยังมีความเสี่ยงโรคเมอร์ส จากผู้เดินทางมาจากพื้นที่ติดโรคคือตะวันออกกลาง รวมทั้งเกาหลีใต้ จนกว่าการแพร่โรคในเกาหลีใต้จะยุติ ยังเข้มงวดผู้ที่จะเดินทางไปพื้นที่ติดโรค ให้รู้วิธีป้องกันตัวอย่างถูกต้อง และเมื่อกลับมาภายใน 14 วัน หากมีไข้ ไอ ให้สวมหน้ากากอนามัย รีบไปพบแพทย์แจ้งประวัติการเดินทาง และอย่านั่งรถสาธารณะมาโรงพยาบาลเองให้โทร 1669


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook