พิมลรับจอมเตะอาจไม่เสี่ยงส่งแข่งอช.มาร์เชียลอาร์ต

พิมลรับจอมเตะอาจไม่เสี่ยงส่งแข่งอช.มาร์เชียลอาร์ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เอเชี่ยน มาร์เชียลอาร์ต เกมส์ ครั้งที่ 1 ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา

โดยพลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคไทย แจ้งว่า ล่าสุดประเทศญี่ปุ่นได้ส่งยอดนักกีฬาที่จะเข้าแข่งขันเอเชี่ยน มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ เข้ามาแล้ว ทำให้ตอนนี้มีชาติเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 30 ประเทศ จาก 45 ประเทศ รวม 1,072 คน จากนั้นที่ประชุมได้หารือถึงการรับรองระบบสัญลักษณ์การแข่งขันเอเชี่ยน มาร์เชียล อาร์ต ก่อนจะเสนอให้สภาโอลิมปิกแห่งเอเชียรับรอง ซึ่งนายชุมพลเสนอให้ส่งรูปแบบของสัตว์นำโชค หนุมาน ยินดี ให้กระทรวงวัฒนธรรมช่วยตรวจสอบว่าการแปะสัญลักษณ์โอซีเอ รูปพระอาทิตย์ที่หน้าผากของหนุมานเป็นเรื่องที่เหมาะสมหรือไม่

ส่วนกรณีซึ่งสหพันธ์สมาคมกีฬา(ไกส์ฟ) ได้ส่งหนังสือเป็นสมาชิก และมีการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อแจ้งให้ทราบว่าจะไม่รับรองผลการแข่งขัน เนื่องจากมีบางชนิดกีฬาที่ยังไม่ได้รับการรับรองจากไกล์ฟให้เป็นกีฬาสากลเรื่องนี้ นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดฯ กล่าวว่า หากสหพันธ์เทควันโดโลกยังยืนยันตามคำเตือนของไกส์ฟก็ไม่คุ้มที่จะส่ง เพราะหากสมาคมถูกตัดสิทธิ์ 1 ปีจะส่งผลถึงอนาคตของนักกีฬา เนื่องจากปีหน้าเรายังมีการคัดเลือกเข้าแข่งขันเทควันโดในรายการยูธ โอลิมปิกเกมส์ 2010 ที่สิงคโปร์รออยู่ ซึ่งฝ่ายเราจะคุยกับสหพันธ์และโอลิมปิคไทยจะเร่งหารือกับสภาโอลิมปิกเอเชีย เชื่อว่า 2 สัปดาห์จะได้คำตอบ โดยนายชุมพลเสริมในตอนท้ายว่า ขอให้สมาคมเทควันโดฯ เตรียมการเอาไว้ให้พร้อม แต่หากผลไม่เป็นอย่างที่หวังก็ไม่เป็นไร เพราะขอให้คิดถึงอนาคตของนักกีฬาเป็นหลัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook