นายกคุยลงทุนญี่ปุ่นชมไทยทำงานเร็ว-ลุยโครงการทวาย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/364/1823226/629256-01.jpgนายกคุยลงทุนญี่ปุ่นชมไทยทำงานเร็ว-ลุยโครงการทวาย

    นายกคุยลงทุนญี่ปุ่นชมไทยทำงานเร็ว-ลุยโครงการทวาย

    2015-07-03T12:28:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นายกรัฐมนตรี ร่วมหารือร่วมลงทุนญี่ปุ่นชมไทยทำงานเร็วสร้างมั่นใจเศรษฐกิจ-เร่งรัดโครงการเศรษฐกิจพิเศษทวาย ชม ญี่ปุ่นเป็นต้นแบบประชาธิปไตย

    นายฮิโระยูกิ อิชิเกะ (Mr.Hiroyuki Ishige) ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (Japan External Trade Organization : JETRO) เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. โดยประธาน JETRO ได้ชื่นชมนโยบายการส่งเสริมการลงทุนของรัฐบาล ซึ่งได้ดำเนินการแก้ไขอุปสรรคทางการค้าระหว่างกัน ตลอดจนมีการปรับปรุงมาตรการจูงใจเพื่อส่งเสริมการลงทุนต่างประเทศได้อย่างรวดเร็วและตรงกับความต้องการของนักลงทุนต่างชาติและญี่ปุ่น ซึ่งยิ่งสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุนญี่ปุ่นต่อศักยภาพเศรษฐกิจไทย


    ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง จนทำให้ความร่วมมือในด้านต่างๆ มีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว โดยมุ่งเน้นการสร้างแรงจูงใจให้แก่ผู้ประกอบการไทย พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลมีบทบาทในการอำนวยความสะดวก เพื่อให้ภาคธุรกิจเอกชนสามารถดำเนินการค้าและการลงทุนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันจะเร่งรัดความร่วมมือโครงการเศรษฐกิจพิเศษทวาย เพื่อให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจโดยเร็ว ซึ่งการดำเนินการของไทยจะสอดคล้องกับ “แผนยุทธศาสตร์โตเกียว 2015” ฉบับใหม่ ที่จะช่วยให้ภูมิภาคให้เป็นฐานการผลิตที่ยั่งยืนของญี่ปุ่น

     

    นายกฯชมญี่ปุ่นเป็นต้นแบบปชต.

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมผู้นำประเทศลุ่มน้ำโขง พบหารือระหว่างอาหารกลางวันกับกลุ่มสมาชิกมิตรภาพรัฐสภาญี่ปุ่น-แม่โขง โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความรู้สึกยินดีที่มีโอกาสได้พบกลุ่มสมาชิกมิตรภาพรัฐสภาแม่โขง-ญี่ปุ่น ในวันนี้ รวมถึงเน้นย้ำความสัมพันธ์ไทยกับญี่ปุ่น ที่มีความใกล้ชิดกันมาอย่างยาวนานและทุกระดับ ส่วนการประชุมผู้นำลุ่มน้ำโขง-ญี่ปุ่น ครั้งที่ 7 ในวันพรุ่งนี้ ญี่ปุ่นมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาลุ่มน้ำโขง การประชุมครั้งนี้ เป็นอีกก้าวสำคัญในการส่งเสริมบทบาทของญี่ปุ่นในภูมิภาค และอยากให้ญี่ปุ่น เข้ามามีบทบาทในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานในภูมิภาคมากขึ้น

    นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกประเทศมีปัญหาที่ความแตกต่างกัน ในส่วนไทยกำลังแก้ปัญหาและปฏิรูปประเทศให้ดีขึ้นในทุกด้าน โดยจะร่วมมือเพื่อสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนของภูมิภาคและญี่ปุ่น ซึ่งสิ่งที่ไทยต้องการจากทั้งญี่ปุ่นและทุกประเทศ คือ ความเข้าใจและความช่วยเหลือในการปฏิรูปประเทศ ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้ชื่นชมญี่ปุ่นว่า เป็นประเทศต้นแบบที่ดีในด้านประชาธิปไตย ดังนั้น ขอเชิญกลุ่มสมาชิกมิตรภาพรัฐสภาญี่ปุ่น-แม่โขง มาเยือนไทยเพื่อมาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้กับสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. เพื่อให้ไทยได้เรียนรู้จากแนวปฏิบัติที่ดีของรัฐสภาญี่ปุ่นด้วย