พม. พร้อมบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยแล้ง

พม. พร้อมบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยแล้ง

พม. พร้อมบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยแล้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พร้อมบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยแล้งของเกษตรกรผ่านสายด่วนโทร. 1300 ตลอด 24 ช.ม.

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ 191/57-58 เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ว่า จากกรณีชายชราวัย 71 ปี ใช้ปืนแก๊ปยิงตัวเองเสียชีวิต เบื้องต้นสันนิษฐานเกิดจากมีอาการเครียดจัด เพราะต้นข้าวซึ่งเป็นนาหว่านขาดน้ำ กำลังจะแห้งตายยืนต้นทั้ง 18 ไร่ ที่จังหวัดนครพนมนั้น ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครพนม (พมจ.นครพนม) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมทั้งให้ทุกหน่วยงานเร่งช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบสามารถขอความช่วยเหลือต่าง ๆ หรือขอคำปรึกษาได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC โทร.1300 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook