ชายโอมาน-ญาติ3คนไร้เมอร์สแล้วให้กลับปท.ได้

ชายโอมาน-ญาติ3คนไร้เมอร์สแล้วให้กลับปท.ได้

ชายโอมาน-ญาติ3คนไร้เมอร์สแล้วให้กลับปท.ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.สถาบันบำราศนราดูร เผย ปล่อยตัวชายโอมาน พร้อมญาติ แล้ว หลังตรวจ 5 ครั้งไม่พบเมอร์ส รัฐบาลขอบคุณทีมแพทย์ดูแลผู้ป่วยเมอร์สและญาติได้มาตรฐาน กำชับ ก.สาธารณสุข เฝ้าระวังต่อเนื่อง

พ.ญ.จริยา แสงสัจจา ผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูร เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ (3 ก.ค.) ทางกระทรวงสาธารณสุข จะทำการปล่อยตัว ชายชาวโอมาน อายุ 75 ปี ที่ติดเชื้อเมอร์สเพียงรายเดียวในประเทศไทย และทำการรักษาและคัดแยกอยู่ที่สถาบันบำราศนราดูร โดยหลังจากได้ทำการตรวจเชื้อซ้ำจำนวนทั้งหมด ถึง 5 ครั้ง ปรากฏว่าไม่พบเชื้อในร่างกายอีกแล้ว ซึ่งถือว่าหายขาด โดยจะเดินทางกลับประเทศโอมานในวันนี้ พร้อมกับญาติอีก 3 คนด้วย

อย่างไรก็ตาม ทาง น.พ.รัชตะ รัชตนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะทำการแถลงข่าวในกรณีนี้อีกครั้ง ในช่วงบ่าย ที่กระทรวงสาธารณสุข

 


รบ.ขอบคุณทีมแพทย์ผู้ป่วยเมอร์สได้ดี

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลขอขอบคุณทีมงานสาธารณสุขทุกคน โดยเฉพาะโรงพยาบาลบำราศนราดูร ที่ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด จนผู้ติดเชื้อโรคเมอร์ส ที่เข้ารักษา ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา หายเป็นปกติสามารถส่งกลับได้พร้อมญาติอีก 3 คน

ทั้งนี้ ผู้ที่เฝ้าระวังการติดเชื้ออีกจำนวน 16 คน ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์กระทรวงสาธารณสุข จะครบกำหนดเฝ้าระวัง 14 วัน ในวันนี้หากไม่แสดงอาการติดเชื้อก็จะถือว่าปลอดภัย ขณะเดียวกันไม่พบว่ามีการแพร่ระบาดของโรคในประเทศ จึงถือว่าประเทศไทย ปลอดภัยไม่เป็นเขตการติดเชื้อจากการติดโรคเมอร์ส ซึ่งรัฐบาลยังได้กำชับให้กระทรวงสาธารณสุข เฝ้าระวังโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลางอย่างต่อเนื่องต่อไป

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook