ก.ตร.เลื่อนลงมติอุทธรณ์ศาลสั่งเยียวยาศรีวราห์

ก.ตร.เลื่อนลงมติอุทธรณ์ศาลสั่งเยียวยาศรีวราห์

ก.ตร.เลื่อนลงมติอุทธรณ์ศาลสั่งเยียวยาศรีวราห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย ก.ตร. เลื่อนลงมติลับยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลปกครองกลางเยียวยา 'พล.ต.ท.ศรีวราห์' ย้ำ การประชุมไม่ขัดข้อกฎหมาย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 9/2558 ว่าในการประชุมครั้งที่ 9/2558 ก็เป็นไปตามวาระของ ก.ตร. ตามปกติ แต่จะมีประเด็นเป็นที่น่าสนใจคือ การลงมติลับให้อุทธรณ์คำพิพากษาของศาลปกครองที่ให้เยียวยา พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. เกี่ยวกับกรณีการเพิกถอนสิทธิ์ทวีคูณ โดย พล.ต.ท.ศรีวราห์ ก็ได้ทำหนังสือร้องเรียนถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ก.ตร. ว่าการประชุมที่ผ่านมาขัดต่อกฎหมายหลายประเด็นจึงขอให้ทบทวนอย่างเร่งด่วน นั้นได้มีการเลื่อนการลงมติในประเด็นนี้ไปก่อน เนื่องจากต้องรอให้เลขานุการ ก.ตร. ได้หารือในข้อกฎหมายให้ละเอียดรอบคอบก่อน ซึ่งยังตอบไม่ได้ว่าจะมีการประชุมอีกครั้งเมื่อใด

แต่ถึงอย่างไรขณะนี้ ในที่ประชุม ก.ตร. ทุกคนยังคงยึดมติเดิม คือให้อุทธรณ์คำสั่งศาลปกครอง ในส่วนหนังสือที่ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. ได้ทำหนังสือรายงานว่าการลงมติในการประชุมครั้งที่ 8/2558 นั้น ไม่ชอบด้วยกฎหมาย หลังก่อนหน้าได้ร่วมประชุมและรับมติเห็นชอบด้วยกฎหมายไปแล้วนั้น อาจจะยังไม่ทันได้ตั้งตัว แต่ถึงอย่างไรเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลที่สามารถเปลี่ยนกันได้ พร้อมยืนยันไม่ได้เป็นการขัดแย้งกันในวงการตำรวจ ซึ่งเป็นการเจรจาตามปกติ

โดย ผบ.ตร. ยังยืนยันว่า การลงมติในการประชุมครั้งที่ 8/2558 ไม่ขัดข้อกฎหมายและระเบียบ และการลงมติทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ รวมทั้งไม่กลัวการถูกฟ้องร้อง เพราะเป็นสิทธิ์และดุลยพินิจของแต่ละบุคคล ซึ่งที่ต้องมีการตรวจสอบการประชุมอีกครั้งนั้นเพื่อให้เกิดความชัดเจน และตอบคำถามของผู้ร้องเรียนได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook