อสส. สั่งฟ้อง 164 แก๊งยูฟันสั่งชดใช้ 351 ล้าน

อสส. สั่งฟ้อง 164 แก๊งยูฟันสั่งชดใช้ 351 ล้าน

อสส. สั่งฟ้อง 164 แก๊งยูฟันสั่งชดใช้ 351 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการสูงสุด มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน 164 ราย พร้อมสั่งให้ร่วมกันชดใช้ 351 ล้านบาทแก่ผู้เสียหาย

นายวันชัย รุจนวงศ์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหา รวม 164 คน ในคดีแชร์ลูกโซ่บริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด ในข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และยื่นฟ้องผู้ต้องหาบางคน ในข้อหา ประกอบธุรกิจขายตรง ฯ ไม่เป็นไปตามแผนการจัดจำหน่ายและการจ่ายค่าตอบแทน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ ส่วนข้อหาร่วมกันประกอบธุรกิจบัตรอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากมีการกำหนดค่าเงินขึ้นเอง ไม่เข้าองค์ประกอบความผิด

โดยวันนี้อัยการได้นำสำนวนส่งฟ้องผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัว 11 คน และผู้ต้องหาที่ถูกอายัดตัวในคดีอื่น 2 คน รวม 13 คน ส่งฟ้องต่อศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก และอัยการสูงสุดยังขอให้ศาลมีคำสั่งให้ผู้ต้องหาทั้ง 164 คน ร่วมกันชดใช้เงินกว่า 351 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่กู้ยืมไปให้กับผู้เสียหาย 2,451 คน ส่วนผู้ต้องหาอีก 17 คน ที่จับได้และได้รับการประกันตัว อัยการจะนัดนำตัวมายื่นฟ้องในภายหลัง

ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 134 คน ซึ่งประกอบด้วยบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล อัยการสูงสุดจะแจ้งให้พนักงานสอบสวน ติดตามจับกุมเพื่อนำตัวมาฟ้องภายในอายุความ 15 ปี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook